Đầu tư
Quảng Ninh ký biên bản ghi nhớ với JICA Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp
Thu Lê - 26/08/2020 14:30
Nhằm nâng cao việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh đã triển hợp tác với Cơ quan hợp tác quốc tế JICA và đối tác liên quan.
TIN LIÊN QUAN

Chiều ngày 25/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ với JICA và đối tác về Dự án "Thử nghiệm hướng tới ứng dụng công nghệ Nhật Bản, nhằm mục tiêu phát triển bền vững về cải thiện năng lực chế biến trong nông nghiệp, thông qua hợp tác vùng giữa thành phố Asahikawa, Nhật Bản và tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam".

Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh - Nguồn: Quảng Ninh Portal.

Theo biên bản ký kết, tỉnh Quảng Ninh sẽ được giới thiệu, cung cấp và hướng dẫn sử dụng một số loại máy móc, thiết bị và được chuyển giao công nghệ chế biến nông sản từ Asahikawa, Nhật Bản. Các bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ bí quyết, đánh giá các sản phẩm mẫu.

Đơn vị được lựa chọn thử nghiệm là Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, TX Đông Triều và Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Trường Sơn, huyện Đầm Hà. Dự án sẽ được triển khai trong thời hạn 2 năm 7 tháng.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa, góp phần nâng cao giá trị chất lượng nông sản của tỉnh Quảng Ninh. Sau khi dự án triển khai thành công sẽ nhân rộng ra các địa phương khác trên toàn tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác