Đầu tư
Quảng Ninh tiếp nhận trên 60 hồ sơ dự án đầu tư
T.Lê - 21/06/2013 15:06
Theo tin từ Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA), trong 5 tháng đầu năm, IPA đã tiếp nhận 64 hồ sơ dự án đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
TIN LIÊN QUAN

Riêng tháng 5/2013, đã có 5 đoàn nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Mới đây nhất, ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Keigo Hamada, Giám đốc Hợp tác kỹ thuật Công ty phát triển hạ tầng đô thị Kobe (Nhật Bản) về nghiên cứu triển khai các dự án tại tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp đoàn Công ty phát triển hạ tầng đô thị Kobe (Nhật Bản) về nghiên cứu triển khai các dự án tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Keigo Hamada, Giám đốc Hợp tác kỹ thuật Công ty phát triển hạ tầng đô thị Kobe (Nhật Bản) cùng đoàn công tác đã trình bày dự án hợp tác kỹ thuật với JICA trong việc xây dựng TP Hạ Long phát triển vượt trội hơn, trong đó, đặc biệt chú trọng cải thiện môi trường và đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

Cụ thể, dự án sẽ sử dụng kỹ thuật và kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc xây dựng và phát triển TP Hạ Long. Dự án do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, phía JICA sẽ hỗ trợ tỉnh về mặt kỹ thuật, cử các chuyên gia làm việc tại tỉnh theo từng giai đoạn của dự án.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận một số nội dung liên quan đến việc triển khai xây dựng các khu chức năng riêng tại tỉnh Quảng Ninh, các dự án hợp tác công tư về hạ tầng, dự án vốn vay từ Nhật Bản…

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tầm quan trọng của dự án trong việc góp phần đưa tỉnh Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời ghi nhận sự giúp đỡ, hỗ trợ của JICA, ông Keigo Hamada và các cộng sự đã ủng hộ tỉnh trong thời gian qua.

Liên quan đến những trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành chuẩn bị điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia làm việc tại tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư, IPA Quảng Ninh có trách nhiệm phối hợp trực tiếp, tổng hợp các nhu cầu, cung cấp thông tin cho JICA và các cộng sự để dự án được triển khai thuận lợi

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cấp mới, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 30 dự án, với tổng vốn 73,3 triệu USD.

Tin liên quan
Tin khác