Quảng Trị khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đơn vị hành chính đặc thù, chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị. Trung tâm có chức năng là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo quy định, tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính.
Trung tâm hiện có 21 quầy giao dịch của các sở, ban, ngành để tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính. Phương châm hoạt động của trung tâm là công khai, minh bạch, không phiền hà, tiêu cực, giải quyết đúng quy định, lấy sự hài lòng của tổ chức cá nhân làm mục tiêu phục vụ.
Việc khai trương trung tâm này nhằm bảo đảm sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước. Hiện tại, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết hơn 1.600 thủ tục hành chính cấp tỉnh được số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử, bảo đảm hoạt động thông suốt và hiệu quả, đồng thời tiếp tục tập trung số hóa hơn 250 thủ tục hành chính cấp huyện và hơn 80 thủ tục hành chính cấp xã để triển khai thống nhất hệ thống “một cửa điện tử” từ cấp xã, cấp huyện và tỉnh.
Trung tâm có 64 công chức, viên chức được các sở, ban, ngành cử đến làm việc, trong đó có 21 người chính thức, 43 người dự phòng.