Đầu tư Phát triển bền vững
Quảng Trị: Doanh nghiệp, địa phương tiên phong nói không với rác thải nhựa
Tiến Nhất - 16/06/2019 08:38
Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị và TP.Đông Hà là hai đơn vị doanh nghiệp, địa phương tiên phong nói không với túi nilon, rác thải nhựa tại Quảng Trị. Đây được xem là tín hiệu tích cực hưởng ứng phong trào “Nói không với túi nilon, đồ nhựa dùng một lần” tại địa phương này…
Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị tặng túi vải miễn phí cho khách hàng nhằm khuyến khích thay đổi thói quen dùng túi nilon, túi nhựa truyền thống khi mua sắm.

Bà Phạm Diễm Lệ, Giám đốc Cty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết: Hưởng ứng phong trào “Nói không với túi nilông, đồ nhựa dùng một lần”, trong tháng 6/2019, Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị sẽ triển khai chương trình tặng miễn phí các túi vải thay thế túi nilon, túi nhựa truyền thống cho người tiêu dùng khi đến mua sắm tại siêu thị.

Đồng thời, cửa hàng sẽ tuyệt đối không dùng túi nilon để đựng hàng giao cho khách mua sắm tại siêu thị/cửa hàng. Bên cạnh đó, khách hàng nếu tái sử dụng túi vải đến mua sắm tại siêu thị sẽ được khuyến mãi 5% giá trị sản phẩm tại cửa hàng.

Giải thích về ý tưởng này, bà Lệ chia sẻ: “Chúng tôi luôn hướng đến cung cấp các sản phẩm nông sản sạch, thân thiện với môi trường đến tay khách hàng vì thế việc nói không với túi nilon cũng góp phần tuyên truyền đến người dân ý thức nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất”.

Ngoài ra, túi vải sử dụng được may chắc chắn, khách hàng có thể sử dụng trong vòng 3 năm cũng không bị hư hỏng, bẩn có thể giặt sạch, dùng để đi chợ, đi siêu thị, đựng đồ đi chơi công viên, đi biển…

Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị cho biết: Việc sử dựng túi vải thân thiện môi trường để thay thế túi nilon, nhựa dùng 1 lần thì Siêu thị nông sản hữu cơ Quảng Trị được xem là đơn vị doanh nghiệp tiên phong triển khai hình thức này trên địa bàn toàn tỉnh, đây được xem là bước đi đáng khích lệ của siêu thị. Hy vọng từ đây sẽ lan tỏa thông điệp đến các siêu thị, cửa hàng, chợ trên địa bàn tỉnh trong việc hạn chế sử dụng túi nilon, túi nhựa độc hại đến môi trường.

“Trong bối cảnh các ngành chức năng toàn tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa nên rất cần những hành động thiết thực, hiệu quả ủng hộ từ cộng đồng người dân, doanh nghiệp…” - ông Nguyễn Trường Khoa chia sẻ.

Được biết, kể từ tháng 6/2019, Thành ủy Đông Hà đã triển khai Kế hoạch hành động thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên toàn thành phố. Việc làm này được thực hiện đầu tiên tại cơ quan Văn phòng Thành ủy Đông Hà. Các phòng, ban không sử dụng chai nhựa đựng nước uống, chuyển sang sử dụng các bình đựng nước có vỏ thủy tinh, hoặc nước tự đun nấu.

Bà Hồ Thị Thu Hằng, Bí thư Thành ủy Đông Hà cho biết, trước mắt tập trung vận động cán bộ, nhân dân hưởng ứng không sử dụng sản phẩm chai nhựa đựng nước uống trong sinh hoạt hằng ngày tại đơn vị và tại các cuộc họp của cơ quan, công sở nhà nước từ thành phố đến cơ sở. Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn cần gương mẫu đi đầu thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa, nhằm hạn chế những hậu quả khôn lường do rác thải nhựa gây ra đối với môi trường. Các đơn vị, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào "chống rác thải nhựa" và "nói không với túi nilon sử dụng một lần" trong đơn vị, tiến đến thực hiện rộng rãi trong cộng đồng dân cư…

Tin liên quan
Tin khác