Đầu tư Phát triển bền vững
Quảng Trị: Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện miền núi Đakrông
Tiến Nhất - 08/01/2019 14:11
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Khoáng sản Duy Tân cùng Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung Đoàn 6 (Phú Xuân) vừa phối hợp với huyện Đakrông (Quảng Trị) trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương này. Cùng dự có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị.
Trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó ở huyện Đakrông.

Thông qua Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh (CCB) Trung đoàn 6 (Phú Xuân) - Quân khu Trị thiên, doanh nhân CCB Nguyễn Minh Tân, Tổng Giám đốc Công  ty TNHH Xuất nhập khẩu Khoáng sản Duy Tân đã trao 55 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Trong đó, trao 20 chiếc cho các em Trường PTTH Đakrông và 35 chiếc cho các em học sinh các xã: Ba Lòng, Triệu Nguyên và Hải Phúc (Đakrông). Tổng giá trị đợt trao tặng lần này gần 70 triệu đồng.

Theo lãnh đạo huyện Đakrông: Nguồn hỗ trợ lần này không chỉ có ý nghĩa giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn trong học tập mà còn khơi dậy cho các học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Huyện Đakrông là huyện miền núi biên giới, với trên 80% là đồng bào dân tộc thiểu số (Pa Cô, Vân Kiều), cũng là một trong 63 huyện nghèo của cả nước đang thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm và sự phấn đấu của địa phương nên đời sống của nhân dân các dân tộc trong huyện, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của huyện vẫn còn yếu kém, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện vẫn còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn chiếm trên 45%.

Phát biểu tại buổi lễ, CCB Nguyễn Minh Tân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Khoáng sản Duy Tân mong muốn các em học sinh luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, cố gắng hơn nữa trong học tập để xứng đáng con ngoan trò giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, các CCB Trung đoàn 6, Quân khu Trị Thiên đã đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ của Trung đoàn 6 (Quân Khu Trị Thiên) đã hy sinh tại Chiến khu Ba Lòng (Đakrông).

Tin liên quan
Tin khác