Ngân hàng
Quỹ đầu tư Mỹ đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank
Nguyên Đức - 12/03/2018 16:23
Warburg Pincus, công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, đã quyết định đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) vào Techcombank. Thêm khoản đầu tư này, tổng số các cam kết đầu tư của Warburg Pincus tại Việt Nam đã lên tới trên 1 tỷ USD.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus -  công ty quản lý quỹ đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới, chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Thông tin từ Techcombank, khoản đầu tư từ các nhà đầu tư mới là một phần trong nỗ lực tăng vốn từ nay đến tháng 6/2018 của Ngân hàng, theo đúng kế hoạch đã được Đại hội cổ đông phê duyệt hôm 3/3/2018. Giao dịch này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank hiện thực hóa những mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng và tiếp tục củng cố vị trí ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Đại diện Warburg Pincus tin tưởng rằng Techcombank sẽ trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ngân khoản 370 triệu USD đã góp phần nâng tổng số cam kết đầu tư của các công ty do Warburg Pincus quản lý tại Việt Nam lên trên 1 tỷ USD.

Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á năm 2013, và Việt Nam là thị trường đầu tiên mà công ty đầu tư. Tại Việt Nam, Warburg Pincus đã đầu tư lớn vào Vincom Retail, đồng thời cũng đã cùng Becamex IDC lập liên doanh với số vốn hơn 200 triệu USD để phát triển chuỗi logistics và bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

“Khoản đầu tư của chúng tôi vào Techcombank khẳng định cam kết lâu dài và sự tin tưởng vững chắc của chúng tôi đối với những triển vọng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước có thị trường ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á, và Techcombank đang hội tụ đầy đủ những điều kiện tốt nhất với vị thế dẫn đầu trong mảng bán lẻ và đội ngũ lãnh đạo xuất sắc, dày dạn kinh nghiệm ngân hàng trong nước và quốc tế”, cng Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Warburg Pincus, nói.

Cũng theo ông Jeffrey Perlman, Warburg Pincus tin tưởng rằng Techcombank sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình ở Việt Nam và sẽ trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank, cho biết, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành tài chính ngân hàng Việt Nam nói riêng đang có sự tăng trưởng vượt bậc.

“Năm nay, Techcombank sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ khi thu nhập và nhu cầu chi tiêu của người dân ngày càng cao. Techcombank đang hội tụ đủ những điều kiện tốt nhất để đáp ứng những nhu cầu này, và chúng tôi mong muốn hợp tác với Warburg Pincus để củng cố và phát huy hơn nữa những thế mạnh tài chính của mình”, ông Hồ Hùng Anh nói.

Còn ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc của Techcombank, thì nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui được đón chào Warburg Pincus là đối tác hợp tác để theo đuổi những cơ hội phát triển lớn mạnh hơn, đồng thời để hiện thực mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực trong thập kỷ tới”.

Tin liên quan
Tin khác