Doanh nghiệp
Quỹ Miracle Research đầu tư 10 triệu USD vào các startup chuỗi khối
Hương Việt - 24/11/2021 09:15
Quỹ đầu tư Miracle Research vừa công bố tiếp tục bổ sung 10 triệu USD vào nguồn vốn đầu tư tại Việt Nam cho các dự án start-up về Gamefi và Defi.

Có thể khẳng định rằng sự gia nhập của Miracle Research vào Việt Nam là đúng thời điểm và cần thiết khi năm 2021 ghi nhận một loạt khoản đầu tư kỷ lục vào các công ty sử dụng công nghệ blockchain.

Theo công ty dữ liệu thị trường PitchBook, trong 6 tháng đầu năm 2021, khoảng 17 tỷ USD từ các quỹ mạo hiểm được giải ngân vào lĩnh vực blockchain. Trong khi năm 2018, con số này chỉ đạt 7,4 tỷ USD.

Ngày 23/11 vừa qua trên trang Twitter chính thức của mình, Quỹ đầu tư Miracle Research công bố tiếp tục bổ sung 10 triệu USD vào nguồn vốn đầu tư tại Việt Nam cho các dự án start-up về Gamefi và Defi.

Tại Việt Nam, công nghệ Blockchain đang được áp dụng rộng rãi vào các lĩnh vực chủ chốt như dịch vụ tài chính (83%), chuỗi cung ứng (40%) và dịch vụ công cộng (30%). Hơn thế nữa, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán, y tế hay bảo hiểm cũng đang lên kế hoạch phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain.

“Khác biệt lớn nhất của Miracle Research đó là quy trình thẩm định kỹ lưỡng và sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ đội dự án. Ngoài ra quỹ còn đồng hành và tư vấn chiến lược, hỗ trợ truyền thông, kết nối các Startup thị trường Blockchain đến cộng đồng đầu tư và các quỹ danh tiếng khác trên thế giới, qua đó tạo bệ phóng đưa Startup mạnh mẽ vươn ra thị trường Blockchain toàn cầu” Giám Đốc công ty Miracle Research chia sẻ.

Quy trình thẩm định dự án nghiêm ngặt bao gồm 8 khía cạnh thực hiện bởi Miracle Research nhằm đảm bảo tính khách quan, bao gồm: đội ngũ con người, mức độ khả thi, mô hình kinh tế (tokenomics), nền tảng công nghệ, tổ chức và pháp lý, quy trình quản lý tài sản số, tài chính kế toán, năng lực tiếp thị và bán hàng.

Việc Startup vượt qua vòng thẩm định của và nhận được đầu tư từ Miracle Research sẽ là một minh chứng đáng tin cậy về độ uy tín, tính minh bạch và cam kết thực hiện dự án của Startup. Đó sẽ là nền tảng cho quyết định đầu tư của các quỹ khác cũng như cộng đồng đầu tư Crypto tại Việt Nam. Các nhà đầu tư có thể cảm thấy an toàn và tin tưởng để ra các quyết định của mình.

Miracle Research được biết đến là quỹ đầu tư rất năng động vào thị trường tài chính phi tập trung (Defi) tại khu vực Nam Mỹ. Nhận thấy tìm năng rất lớn của thị trường này tại Đông Nam Á, Miracle Research đã quyết định chuyển dịch việc phân bổ nguồn quỹ về đây, đặc biệt là Việt Nam, và trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hoạt động sang các lĩnh vực khác như Gamefi, Metaveres,...

Tin liên quan
Tin khác