Ngày 18/1/2022, Quadria Capital - quỹ đầu tư tập trung vào lĩnh vực chăm sức khỏe khu vực châu Á công bố thông tin về thoả thuận đầu tư 90 triệu USD vào Con Cưng.
Quỹ này được thành lập từ năm 2012, quản lý danh mục tài sản trên 2,5 tỷ USD và đã đầu tư vào Bệnh viện FV tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, cựu Giám đốc điều hành Best Buy International Robert Willett và cũng là đối tác tại Quadria Capital sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị tại Con Cưng sau thoả thuận rót vốn nêu trên.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Con Cưng là doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ cho mẹ bầu và em bé tại Việt Nam như Con Cưng, Toycity, CF (Con Cưng Fashion).
Quadria Capital cho biết, nguồn vốn vừa huy động sẽ được dùng để hỗ trợ Con Cưng đạt tham vọng mở 2.000 cửa hàng tại thị trường nội địa tính đến năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như hướng đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng cho hơn 5 triệu bà mẹ Việt Nam.
Ban lãnh đạo Con Cưng đặt kế hoạch vận hành 1.000 cửa hàng đến cuối năm nay (Ảnh: Lê Toàn). |
Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng hiện có hơn 600 cửa hàng tại 45 tỉnh, thành phố, cung cấp khoảng 2.000 loại sản phẩm chăm sóc mẹ và bé như sữa bột, tã giấy, dinh dưỡng đóng chai, vitamin, thiết bị và sản phẩm thời trang trẻ em.
Ngoài việc trở thành đơn vị phân phối độc quyền cho một số thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ, Úc và Hàn Quốc, doanh nghiệp này còn hợp tác với một số nhà máy nhằm sản xuất các sản phẩm mang nhãn hàng riêng (private-label).
Ông Minh Nguyễn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Con Cưng đánh giá, trong khi kênh truyền thống vẫn chiếm một phần quan trọng trong thương mại ở Việt Nam thì số hóa tiếp tục thay đổi nhanh chóng hành vi của người tiêu dùng và nhiều “bà mẹ bỉm sữa” đang chuyển một phần chi tiêu sang các kênh thương mại điện tử .
"Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến duy nhất để các bà mẹ có thể đáp ứng nhu cầu chăm sóc thai nhi và trẻ em trong một môi trường thuận tiện và an toàn. Để làm như vậy, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các khách hàng”, ông Minh Nguyễn nói.
Con Cưng đang chuẩn bị cho ngày khai trương "siêu trung tâm" vào ngày 22/1 tới (Ảnh: Con Cưng). |
Trong khi đó, ông Ewan Davis, giám đốc điều hành Quadria Capital cho rằng, quỹ này nhận thấy tiềm năng lớn ở Con Cưng trong khả năng giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng của thị trường.
Vì vậy, Quadria Capital đã hỗ trợ Con Cưng thực hiện một số hợp tác với các đơn vị khác để có thể hiện thực hoá sứ mệnh “Mang đến những sản phẩm tốt nhất cho trẻ em Việt Nam”.
Theo Quadria Capital, trong bốn năm qua, Con Cưng đã tăng trưởng theo cấp số nhân với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 70%.
Công ty ra mắt ứng dụng đầu tiên vào năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng trên thiết bị di động tăng cao và tăng gấp đôi số lượng cửa hàng từ năm 2019 đến năm 2021.
Ngoài ra, một “siêu trung tâm” 2.000 m2 đầu tiên của Con Cưng tại ngã sáu Phù Đổng - vị trí “vàng” ở TP.HCM đang trong quá trình hoàn thiện để kịp thời khai trương vào ngày 22/1 tới.
Tại “siêu trung tâm” này, khách hàng không chỉ có thể mua sắm các sản phẩm quen thuộc mà còn có khu vực cà phê, khu vui chơi tổng hợp, khu dành riêng cho các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh,…
“Chúng tôi có kế hoạch mỗi tháng mở một siêu trung tâm với mục tiêu đạt 200-300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam. Đại dịch mang đến nhiều thách thức, chúng tôi tin rằng nó cũng mang đến cơ hội để chúng tôi chuyển đổi nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luôn thay đổi của các bậc cha mẹ trẻ Việt Nam ”, ông Tiến Luật, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Con Cưng nói.