Chuyển đổi số - Kinh tế số
Ra mắt nền tảng số miễn phí hỗ trợ doanh nghiệp
Kỳ Thành - 24/12/2021 10:14
Cổng thông tin doanh nghiệp là nền tảng số hiện đại, miễn phí, giúp doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp kinh doanh và kết nối toàn cầu, nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Ngày 23/12, Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) chính thức cho ra mắt Cổng thông tin doanh nghiệp.

Cổng thông tin doanh nghiệp (https://business.gov.vn) là nền tảng số hiện đại, miễn phí dành cho các cá nhân và doanh nghiệp, cung cấp thông tin, dịch vụ nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách chính thống và minh bạch phụ vụ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Cổng thông tin doanh nghiệp (Ảnh: MPI)

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục phát triển doanh nghiệp, sự bùng nổ về thông tin luôn mang lại cả cơ hội và thách thức, mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Do đó, việc hình thành, phát triển một kênh thông tin đa chiều, phong phú, kịp thời, có tính chính xác cao giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp đầu chuỗi hay với doanh nghiệp FDI cũng như doanh nghiệp nhà nước là một yêu cầu cấp thiết.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin doanh nghiệp còn là một kênh thông tin để kịp thời ghi nhận các khó khăn, giải pháp, sáng kiến của doanh nghiệp với Chính phủ, nhất là trong giai đoạn bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc kết nối, hội nhập quốc tế, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, Cổng thông tin doanh nghiệp sẽ làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp các nước bạn, thể hiện vai trò thành viên tích cực của Việt Nam trong việc vận hành Cổng kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN ACCESS, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam kết nối và phát triển thị trường tới các khu vực khác trên toàn cầu.

“Việc đầu tư xây dựng, phát triển Cổng thông tin doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thể hiện sự quyết tâm của Bộ trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững”, Cục trưởng Lê Mạnh Hùng khẳng định.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết, Cổng thông tin doanh nghiệp sẽ làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu (Ảnh: MPI)

Đồng tình với quan điểm này, Tiến sĩ Sebastian Paust, Tham tán thứ nhất, Trưởng phòng Hợp tác phát triển Đại sứ quán Đức tại Việt Nam kỳ vọng, Cổng thông tin doanh nghiệp trở thành một nền tảng thân thiện với người dùng, là nơi các doanh nghiệp có thể tìm kiếm, tiếp cận thông tin, dữ liệu quan trọng cũng như được trải nghiệm các dịch vụ công đem lại bằng cách cung cấp một điểm truy cập thông tin và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh như mạng lưới tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đối tác kinh doanh, nghiên cứu thị trường và báo cáo ngành, cũng như dễ dàng điều hướng cơ sở dữ liệu về các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quốc gia.

Cổng thông tin doanh nghiệp là kết quả của nỗ lực không ngừng triển khai và nâng cấp của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nhà tài trợ Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) nhằm đáp ứng nhu cầu mới, đón đầu xu hướng mới của thị trường, tạo cơ hội cho các cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn thông tin chính thống, tìm kiếm các giải pháp kinh doanh và kết nối với doanh nghiệp toàn cầu nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình.

Nhờ tích hợp nền tảng số, công nghệ hiện đại, Cổng thông tin doanh nghiệp có độ mở cao, dễ dàng tích hợp, kết nối thông tin với các Bộ, ngành, địa phương. Các thông tin được đăng tải một cách có hệ thống, cập nhật thường xuyên đáp ứng được nhu cầu thực tế, giúp doanh nghiệp tiếp cận thông tin toàn diện, chính xác, có giá trị cao về các chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối tham gia mở rộng thị trường.

Trong thời gian tới, Cổng sẽ cần tiếp tục được đầu tư nâng cấp, phát triển trên cơ sở huy động nguồn vốn đầu tư công cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức phát triển quốc tế. Qua đó, giúp cộng đồng doanh nghiệp sẽ được tham gia trải nghiệm Cổng thông tin hiện đại và tiện lợi để góp phần vào sự phát triển vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác