Thời sự
Ra mắt Văn phòng Du lịch Y tế Malaysia tại Việt Nam
Ngọc Tuấn - 26/09/2015 08:17
Ngày 25/9/2015, Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (MHTC) ra mắt văn phòng du lịch y tế nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam nhằm tăng cường sự hiện diện các cơ sở, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt chất lượng quốc tế tại Việt Nam.

Việc ra mắt văn phòng này là một cột mốc quan trọng với Malaysia. Malaysia đang tập trung xây dựng, quảng bá hình ảnh mới mẻ là một đất nước không chỉ hấp dẫn du khách nhờ danh lam thắng cảnh đẹp mà còn là một điểm cung cấp những dịch vụ y tế tiên tiến, cùng với sự tiếp cận dễ dàng và khả năng chi trả phù hợp cho đại đa số người Việt. Văn phòng MHTC sẽ phục vụ khách hàng như là một trung tâm hỗ trợ du lịch y tế, đồng thời, tại đây cũng sẽ cung cấp tất cả mọi thông tin cần thiết về các dịch vụ tiện ích tại Malaysia.

Ông Sofian Akmal Abd. Karim, Tổng Lãnh sự Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh cắt băng khai trương văn phòng MHTC  

Tham dự buổi lễ, ông Sofian Akmal Abd. Karim, Tổng Lãnh sự Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Thông qua văn phòng tại Việt Nam, Malaysia đặt mục tiêu giảm bớt các yêu cầu và quy trình y tế phức tạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam tìm kiếm chất lượng chữa trị y tế tiên tiến tại Malaysia.”

MHTC là cơ quan được giao nhiệm vụ chủ yếu để phát triển ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy hình ảnh Malaysia là điểm đến ưa thích cho du lịch y tế trong khu vực Châu Á. Tại Việt Nam, MHTC đã bổ nhiệm Insmart, một công ty quản lý dịch vụ bảo hiểm, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đơn vị ủy thác bồi thường bảo hiểm (Third Party Administration - TPA).

Văn phòng MHTC của Malaysia tại TP.Hồ Chí Minh sẽ cung cấp thông tin về các bệnh viện tại Malaysia có dịch vụ điều trị thích hợp được người Việt Nam như các bệnh lý IVF và PGD, các phương pháp điều trị ung thư, tế bào gốc, điều trị tim mạch …Theo đó, MHTC sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn điều trị từ các chuyên gia Malaysia, đặt các cuộc hẹn với các chuyên gia y tế tại Malaysia, dịch thuật tài liệu nếu cần thiết, đặt vé máy bay và xác nhận, bố trí chỗ ở tại Malaysia, hỗ trợ trước, trong và sau khi điều trị.

Tin liên quan
Tin khác