Thời sự
RCC sở hữu 80% cổ phần Hoàn Mỹ Corporation
Lê Tân - 13/06/2013 11:37
Richard Chandler Corporation (RCC, Singapore) chính thức xác nhận khoản đầu tư vào Hoan My Medical Corporation (HMMC, Việt Nam) lên đến 99 triệu USD để sở hữu 80% cổ phần của HMMC.

Trong thông cáo mới nhất của RCC, thì với khoản đầu tư này cùng với ý định mở rộng tại Indonesia và Philippines, RCC muốn trở thành nhà đầu tư về y tế dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ông David Walker, CEO của Tập đoàn RCC

“Đây là một thương vụ rất quan trọng đối với RCC. Thương vụ này hướng đến mục tiêu của Công ty muốn trở thành nhà đầu tư dẫn đầu trong lĩnh vực y tế của khu vực châu Á – Thái Bình Dương", ông David Walker, CEO của Tập đoàn RCC phát biểu.

Ông David Walker đánh giá, RCC là một tập đoàn đầu tư hướng đến việc tạo dựng giá trị xã hội cũng như quốc gia nơi mình có mặt. HMMC cũng đã làm điều tương tự như vậy tại Việt Nam trong 16 năm qua. Những khoản đầu tư của RCC trong lĩnh vực y tế mong muốn đem đến nhiều cơ hội khám chữa bệnh cho người dân để họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo thông tin riêng mà Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có được từ một chuyên gia tài chính (không muốn nêu tên): “Đây là thương vụ tốt đẹp cho nhiều phía và với khoản đầu tư này cùng với tham vọng của RCC, theo tôi, đó sẽ là một hướng đi tốt đẹp cho HMMC trong tương lai”.

Như thông tin mà Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đưa, đây là khoản thoái vốn lớn của Fortis không chỉ ở Việt Nam, mà còn là một số bệnh viện khác ở Hồng Kông lên đến 400 triệu USD.

“Hiện tại, chưa có thông báo gì mới đối với bản thân chúng tôi. Chúng tôi có biết tin Fortis chuyển nhượng cổ phần cho RCC qua Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn và qua The Economic Times của Ấn Độ. Chúng tôi cũng đang chờ thông báo chính thức từ cổ đông mới”, một nguồn tin quản lý cấp trung (không muốn nêu tên) của Fortis – Hoan My nói với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã liên lạc với lãnh đạo cấp cao của HMMC và sẽ cập nhật tin tức mới nhất về cơ cấu cổ đông hiện tại đến độc giả trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan
Tin khác