Viễn thông - Công nghệ
Reuters tiến hành cuộc chuyển đổi kỹ thuật số lớn nhất trong thập kỷ
Thanh Phương - 16/04/2021 15:41
Phí đăng ký tài khoản tại Reuters.com sẽ có giá 34,99 USD/tháng - giống như mức phí mà đối thủ cạnh tranh của Reuters là hãng tin tài chính Bloomberg (Mỹ) đang áp dụng đối với khách hàng.
Reuters sẽ bắt đầu tính phí truy cập với giá 34,99 USD/tháng. (Nguồn: Getty images)

Ngày 15/4, hãng tin Anh Reuters News - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới chuyên cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho các tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác - thông báo sẽ bắt đầu tính phí truy cập tin tức trên trang web của mình.

Theo thông báo đăng trên trang chủ của Reuters, phí đăng ký tài khoản tại Reuters.com sẽ có giá 34,99 USD/tháng - giống như mức phí mà đối thủ cạnh tranh của Reuters là hãng tin tài chính Bloomberg (Mỹ) đang áp dụng đối với khách hàng.

Thông báo cho biết Reuters sẽ tạo điều kiện cho độc giả đọc miễn phí 5 tin bài, song sau đó sẽ yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản nếu họ muốn tiếp tục cập nhật thông tin trên Reuters.com. Hiện chưa rõ thời điểm Reuters sẽ bắt đầu tiến hành tính phí dịch vụ.

Giám đốc tiếp thị của Reuters - ông Josh London mô tả động thái này là "cuộc chuyển đổi kỹ thuật số lớn nhất tại Reuters trong một thập kỷ."

Việc tính phí độc giả đang là đề tài nóng trong giai đoạn báo in truyền thống sụt giảm doanh thu, còn báo điện tử đang loay hoay về nguồn thu.

Paywall (tạm dịch là "Bức tường phí") sẽ hiển thị để yêu cầu độc giả trả tiền hoặc đăng ký thuê bao khi muốn đọc các thông tin trong bài viết.

The Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên áp dụng mô hình tính phí độc giả vào năm 1996. Sau đó, hầu hết các ấn phẩm lớn của Mỹ đã học tập chiến lược này, trong đó có The New York Times - tờ báo được xem là một trong những minh chứng về sự thành công của paywall.

Năm 2018, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Reuters là hãng tin Bloomberg cũng đã triển khai việc tính phí đối với các thông tin của mình.

Tuy không tiết lộ về số lượng thuê bao, nhưng Bloomberg tuyên bố con số này đã cao hơn nhiều so với mức kỳ vọng./.

Tin liên quan
Tin khác