Đầu tư và cuộc sống
Robin Williams tự vẫn và câu chuyện phía sau màn ảnh Hollywood
Hoài Vũ - 13/08/2014 16:38
Ngày 11/8, Hollywood chấn động vì vụ tự vẫn của danh hài gạo cội Robin Williams. Nam diễn viên 63 tuổi treo cổ ở nhà riêng khi đang chung sống cùng người vợ thứ ba. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Robin được xác định là do ông mắc chứng trầm cảm nặng nề.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sao nữ Hàn phim "Sex is zero" qua đời vì ung thư
"Hương Ga" hé lộ cảnh giường chiếu nóng bỏng của Trương Ngọc Ánh
Tâm sự của 'Nữ hoàng ma túy Đài Loan' kể về những ngày ngồi tù
Vĩnh biệt Trịnh Thịnh, người nghệ sĩ đích thực của nhân dân

Nam diễn viên Robin Williams

Theo một số nguồn tin, Robin Williams gần đây suy sụp hơn vì gặp rắc rối về tài chính. Nguồn tin tiết lộ trên tờ RadarOnline, Robin đang đứng trên bờ vực phá sản và ông vô cùng lo lắng về tình trạng tài chính của gia đình. Nam diễn viên đã phải đóng một số vai không ưng ý để có tiền trang trải cuộc sống.

Tháng 9 năm ngoái, chính Robin cũng tiết lộ tài chính của ông gần như kiệt quệ và ông phải bán villa lộng lẫy 30 triệu USD. Hai cuộc ly hôn trước đây đã tiêu tốn của ông số tiền khổng lồ, gần 30 triệu USD.

Tinh thần xuống dốc có thể khiến Robin tìm đến với rượu lần nữa. Người bạn của ông là nam diễn viên Argus Hamilton kể rằng, vào thứ 7 tuần trước - một ngày trước khi tự vẫn, Robin đã tham dự buổi học dành cho những người muốn cai rượu. Nguồn tin khác tiết lộ trên tờ The Sun: "Gần đây Robin trở nên ẩn dật. Ông đăng ký vào trung tâm cai nghiện và sống cô lập tại nhà".

Đồng nghiệp cũng nhận ra dấu hiệu trầm cảm của Robin từ đầu năm nay, khi ông đóng phim hài The Crazy Ones. Một nhân chứng kể: "Chúng tôi biết ông ấy đang chịu đựng chứng trầm cảm. Sau những cảnh quay, sắc thái gương mặt của ông thay đổi hoàn toàn. Ông ấy trông kiệt sức và u buồn sâu sắc. Một phút sau đó, Robin lấy lại vẻ rạng rỡ để đứng trước ống kính".

Bob Zmuda - người sáng tạo quỹ từ thiện Comic Relief mà Robin là một hội viên tích cực - cũng chia sẻ: "Ông ấy là người đã ở trên đỉnh cao nhất của sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên khi bước xuống sân khấu và trở về phòng thay đồ một mình, gương mặt ông ấy lại buồn đến tột cùng".

Năm 2010, bản thân ngôi sao Good Morning, Vietnam, từng chia sẻ về những áp lực mà ông đang phải chịu đựng. Robin tâm sự: "Tôi đã có 20 năm sống lành mạnh trước khi bệnh cũ tái phát. Đó là nỗ lực cố gắng lấp đầy lỗ trống. Đó là nỗi sợ hãi... Bạn luôn lo lắng kiểu như: Mình đang làm gì trong sự nghiệp diễn xuất vậy? Tiếp theo mình sẽ đi đến đâu?".

Cuối cùng Robin Williams đã không thể chiến thắng bản thân và tìm đến cái chết trong nỗi cô độc tinh thần. Vụ tự vẫn thương tâm của ông đã khiến không ít đồng nghiệp hoang mang, xót xa. Nữ diễn viên 28 tuổi Lena Dunham viết trên Twitter: "Bi kịch này nhắc nhở chúng ta rằng, những cuộc thảo luận về sức khỏe tâm thần không thể dừng lại. Tiền, danh tiếng và sự tự do nghệ thuật - không thứ gì trong đó có thể hạn chế căn bệnh này". Lena Dunham cũng từng phải đi điều trị tâm lý trong quá khứ.

Diễn viên Lena Dunham

Không chỉ Robin mà đầu năm nay, nhiều nghệ sĩ khác đã tìm đến cái chết vì trầm cảm. Vào tháng 3, nhà thiết kế thời trang 49 tuổi L'Wren Scott - bạn gái rocker Mick Jagger - đã treo cổ tự vẫn trong nhà riêng ở New York. Người mẫu kiêm MC của Anh, Peaches Geldof, đột tử vì sốc thuốc ở tuổi 25 sau nhiều ngày vật lộn với chứng trầm cảm. Em gái cùng mẹ khác cha của Julia Roberts - nữ trợ lý sản xuất phim Nancy Roberts - cũng tìm đến cái chết vì khủng hoảng tâm lý nặng nề.

Trong khi đó, rất nhiều ngôi sao Hollywood khác đang phải vật lộn với căn bệnh thời đại này. Năm 2012, nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones thú nhận cô bị hưng - trầm cảm và phải tới trung tâm điều trị hai lần. Tài tử Mad Men Jon Hamm từng kể về chứng trầm cảm của anh sau khi bố qua đời. Nhiều danh hài như Richard Pryor, Richard Jeni và Artie Lange từng có ý định tự vẫn, trong đó Richard Jeni đã tự vẫn thành công bằng súng vào năm 2007. 

Nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones

Ngôi sao Hiệp sĩ Thượng Hải Owen Wilson cũng định quyên sinh vào năm 2007. Luật sư của Owen cho biết, nam diễn viên bị suy sụp tinh thần sau khi bạn gái chia tay. May mắn, Owen đã được phát hiện kịp thời.

Trong cuốn hồi ký phát hành năm 2008, ngôi sao Star Wars Carrie Fisher miêu tả chi tiết quá trình vật lộn của cô với chứng hưng trầm cảm và những đơn thuốc. Diễn viên hài kiêm nhà văn Rob Delaney chia sẻ một vài viết trên blog năm 2010 mang tựa đề "Trầm cảm và đón nhận sự giúp đỡ". Ở đó, Rob kể rằng, "tôi đã chiến đấu với những ý nghĩ tự vẫn, với chứng trầm cảm lưỡng cực và tôi phải dùng thuốc hàng ngày để điều trị".

Tài tử Owen Wilson là một trong nhiều diễn viên hài đã định tìm đến cái chết

Nam diễn viên hài Chris Gethard từng gây sốc khi đăng bức ảnh đau khổ của anh với dòng chú thích: "Đây là gương mặt của tôi lúc suy sụp tinh thần. Đó là khoảnh khắc tôi cảm thấy sợ hãi và chỉ biết khóc một mình trong vô vọng và hoàn toàn suy sụp". Sau đó, Chris chia sẻ: "Nếu bạn đang phải chịu đựng điều đó, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Hãy ở lại cuộc sống này".

Bác sĩ tâm thần Harry Croft bày tỏ nỗi lo lắng trước hội chứng trầm cảm ngày càng lan rộng ở Hollywood nói riêng và trong xã hội hiện đại nói chung. Ông chia sẻ trên tờ Nydailynews: "Chúng ta phải lưu ý rằng trầm cảm là một căn bệnh thực sự. Nó rất phổ biến, nghiêm trọng nhưng có thể điều trị. Chúng ta phải tiếp tục thảo luận về căn bệnh này. Đó không chỉ là khi tinh thần của bạn ốm yếu mà còn là sự rối loạn của bộ não. Nó có thể xảy ra với bất cứ ai - người giàu, người nổi tiếng hay tất cả chúng ta. Bạn có thể dễ dàng thừa nhận 'Tôi sẽ vào trung tâm điều trị' hơn là nói rằng 'Tôi sắp đến bệnh viện tâm thần để điều trị chứng trầm cảm'. Khi bi kịch xảy ra với một người tài năng và nổi tiếng như Robin Williams, chúng ta hy vọng rằng sẽ có nhiều người nhận thức sâu sắc hơn về căn bệnh này".

'Vợ mới' hơn Huy Khánh 9 tuổi là Á hậu Việt Nam Trịnh Kim Chi

Kém 9 tuổi nhưng chàng 'Don Juan của màn ảnh Việt' Huy Khánh vẫn tự tin sắm vai chú rể của Á hậu Việt Nam 1994 trong phim mới.

Tin liên quan
Tin khác