Đầu tư và cuộc sống
Rộng cửa cho học sinh Việt Nam du học Mỹ với chi phí thấp
Hồ Hạ - 25/04/2024 12:36
Với hàng loạt nỗ lực của Minh Việt LLC, cánh cửa cho học sinh Việt Nam sang Mỹ du học với chi phí thấp đang ngày càng rộng mở.

Gửi sinh viên tới Hoa Kỳ là hướng đầu tư không thể không làm

Sau 5 năm hoạt động, Minh Việt LLC (có trụ sở tại Hoa Kỳ) do ông Phạm Tuấn Anh, người nổi tiếng trong vai trò là phiên dịch cho Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden trong các cuộc gặp gỡ quan trọng với lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam những năm 2015 – 2016 sáng lập, đã phát triển nhiều Dự án giúp học sinh Việt Nam được học chương trình phổ thông Mỹ với chi phí thấp và đi du học Mỹ bằng học bổng thành công.

Minh Việt LLC khởi xướng chương trình Minh Việt Tình nguyện với sự hợp tác của Minh Việt Academy và Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam).

Hiện tại, Minh Việt có 4 đơn vị thành viên gồm: Minh Việt Academy (MVA), là dự án đầu tiên của Minh Việt, ra đời tháng 6/2019. Học sinh MVA học chương trình phổ thông của Mỹ vào buổi tối với 100% giáo viên Mỹ; Minh Việt Kids (MVK) được thành lập vào tháng 4/2020, cung cấp các chương trình học tập dành cho trẻ từ 3 - 4 tuổi (PreK) và các sản phẩm giáo dục sáng tạo khác; Minh Việt Learning (MVL) được thành lập vào tháng 6/2020, là chương trình học tập dành cho người trưởng thành, gồm các khóa học ngoại ngữ (Anh, Pháp, Đức, Trung, Nhật) và các chương trình kiến thức bổ ích đa dạng khác; Minh Việt School of Math (MVSM) khởi động năm học đầu tiên vào tháng 6/2023, dạy Toán Tiếng Anh nâng cao cho học sinh trong khoảng từ 6 - 16 tuổi. 

Ông Phạm Tuấn Anh cho biết, mục đích của Minh Việt LLC là giúp thật nhiều người trẻ Việt Nam sang được Mỹ học đại học với chi phí thấp nhất. Làm được điều này chắc chắn sẽ góp phần tạo ra một thế hệ chuyên gia tương lai chung tay nâng đỡ đất nước phát triển và vượt qua rủi ro hoạn nạn. 

“Dự án Minh Việt gắng làm việc này thật cẩn thận, thật chu đáo bằng cách dạy dỗ các con từ lúc còn bé một lối tư duy, vốn ngôn ngữ, vốn kiến thức, nền tảng văn hóa, cung cách học tập để các con nếu ra nước ngoài hay sang Mỹ sẽ không còn gì bỡ ngỡ. Và khi lớn lên, dù có du học hay không, cũng sẽ là những công dân toàn cầu gặp thuận lợi đủ đường trong học tập và công tác trong các môi trường hội nhập đa văn hóa ngày càng gắn kết Việt Nam với thế giới”, ông Phạm Tuấn Anh nói.

5 năm qua, Dự án Minh Việt đã đào tạo được hàng nghìn học sinh nói tiếng Anh tốt, có kiến thức và tư duy giống như các bạn Mỹ. Khoảng 30 học sinh MVA hiện đang theo học tại các trường đại học Mỹ. Tất cả đều nhận được một số hình thức học bổng từ trường của họ. 

Ông Phạm Tuấn Anh cho rằng, 50 năm tới là giai đoạn rất quan trọng Việt Nam xây dựng đất nước chuyển đổi từ một quốc gia đang phát triển thu nhập thấp sang quốc gia thu nhập trung bình. Để thoát bẫy thu nhập trung bình, trở thành một quốc gia phát triển có thu nhập cao, Việt Nam cần một lượng vốn con người rất lớn. 

“Và để tích lũy được lượng vốn con người đó chúng ta cần bắt đầu đầu tư ngay từ bây giờ bằng cách gửi con em Việt Nam ra nước ngoài học tập ở bậc đại học và cao hơn. Quan hệ tốt với Hoa Kỳ có ý nghĩa lớn đối với tương lai phát triển của Việt Nam, và vì vậy gửi sinh viên tới Hoa Kỳ là một hướng đầu tư không thể không làm”, người sáng lập Minh Việt LLC nhấn mạnh.

Sau 5 năm hoạt động, Minh Việt LLC có 4 đơn vị thành viên gồm: Minh Việt Academy (MVA), Minh Việt Kids (MVK), Minh Việt Learning (MVL) và Minh Việt School of Math (MVSM).

Nỗ lực mở rộng cánh cửa cho học sinh Việt Nam đến Mỹ học đại học

Từ ngày 15/4, Minh Việt chính thức tuyển sinh năm học mới 2024 - 25 trên tất cả các chương trình học tập của Minh Việt bao gồm: Minh Việt Academy (MVA), Minh Việt Kids (MVK), Minh Việt School of Math (MVSM), Minh Việt Learning (MVL).

Site hỗ trợ tuyển sinh và nhập học xem tại đây: https://bit.ly/hotro25

Để cánh cửa du học Mỹ của học sinh Việt Nam được rộng mở, một trong những bước tiến có tính đổi mới mạnh mẽ nhất của MVA năm học 2024 – 2025 là chuyển hệ trung học phổ thông (lớp 9 -12) từ trường trung học truyền thống của Mỹ sang mô hình trường dự bị đại học (AP). 

Cũng theo người sáng lập dự án Minh Việt, để học sinh Việt Nam có thể sang Mỹ học đại học, cần vượt qua nhiều khó khăn. Thách thức lớn nhất và đầu tiên là câu hỏi tiền đâu? Học phí đại học ở Mỹ nay lên quá cao, quá sức chịu đựng của đa số gia đình Việt Nam. Thấu hiểu trở ngại đó, Minh Việt LLC đã khởi động phần đầu của dự án là nhờ các cá nhân người Mỹ có uy tín lớn thay mặt MVA đi xin các suất học bổng cho học sinh Việt Nam từ các đại học top 200 của Mỹ. “Dự kiến là ngay từ mùa tuyển sinh năm học 2024 – 2025, dự án đã có các suất học bổng giúp học phí đại học chỉ còn khoảng 5.000 USD/năm”, ông Phạm Tuấn Anh bật mí. 

Được biết, các học sinh MVA ba năm qua thi SAT tức kỳ thi đại học Mỹ đều đạt kết quả rất tốt, đại đa số là trên 1400/1600 tức là cao hơn 95% các bạn cùng thi khắp thế giới. Quá nửa các bạn được trên 1500 tức là cao hơn 99% các bạn cùng thi trên thế giới. Tuy thế, đường học tập của các học sinh vẫn gặp khó khăn nên nhiều bạn vì gia đình không có điều kiện mà cuối cùng phải học đại học trong nước hay nước khác ngoài Mỹ. 

Ông Phạm Tuấn Anh xúc động chia sẻ: “Năm nay có một trường hợp như vậy. Một học sinh MVA học tốt được học bổng rất cao ở một đại học Mỹ trong top 100 và trường rất thích bạn ấy nên tiếp tục mời gọi để bạn tới học. Thế nhưng cuối cùng tổng chi phí vẫn nằm ngoài khả năng của gia đình. Vì thế, Minh Việt LLC quyết định cho học sinh và gia đình vay 5.000 USD/năm mà không tính lãi, không giấy tờ, không cần tài sản cầm cố, không cần hợp đồng vay, không có thời hạn trả,… tất cả chỉ dựa trên danh dự của ba bên “Minh Việt - Phụ huynh – Sinh viên” và miễn là bạn sinh viên giữ được điểm học trung bình năm tối thiểu 3.5/4 thì Minh Việt LLC tiếp tục cho bạn vay mỗi năm tới khi học xong đại học. Học xong bạn có thể đi học cao học và tới lúc nào đi làm có thu nhập thì mới cần bắt đầu trả lại tiền cho dự án. Nếu bạn học tốt và có thu nhập tốt bạn có thể trả gấp nhiều lần hơn để giúp đỡ các em đi sau”.

Từ năm học 2024 - 2025, Minh Việt LLC khởi động Quỹ học bổng khoảng 100.000 USD/năm chia thành 20 suất cho các sinh viên Việt Nam vay đi du học Mỹ không tính lãi, không cần tài sản cầm cố, không có thời hạn trả.

Đặc biệt hơn, nhân dịp này, Minh Việt LLC cũng quyết định khởi động Quỹ học bổng, ban đầu dự tính khoảng 100.000 USD/năm chia thành 20 suất cho các sinh viên vay đi học. “Ban đầu dự án sẽ chỉ làm thử nghiệm bằng ngân sách dự án nhưng sau này nếu thành công có thể mời gọi các khoản đóng góp của nhà hảo tâm”, ông Phạm Tuấn Anh cho hay.

Tiêu chí của khoản vay hoặc quỹ học bổng này dự kiến dành cho các học sinh học với Minh Việt tối thiểu 2 năm trọn vẹn lớp 11 và 12; thi SAT được tối thiểu 1500; nộp đơn qua MVA với sự giúp đỡ của các cô cố vấn MVA; được nhận vào một đại học Mỹ và được học bổng đáng kể; gia đình tự chọn xem có cần sự hỗ trợ tài chính từ Minh Việt không; sẽ có khoảng 20 suất học bổng loại này mỗi năm, mỗi suất trị giá 5.000 USD/năm; MVA sẽ trực tiếp đóng 5.000 USD tới đại học mà học sinh theo học; học sinh giữ được GPA 3.5 thì MVA tiếp tục cho vay cho tới khi học xong đại học (tối đa 20.000 USD/sinh viên).

“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ, tham gia bằng những việc làm thiết thực tận tâm của các nhà bảo trợ gồm: Đại sứ Pete Peterson (Đại sứ Mỹ đầu tiên tại Việt Nam sau Chiến tranh Việt Nam, một trong những nhà bảo trợ đầu tiên cho dự án MVA); Đại sứ Ted Osius (CEO và Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN); ông Joseph Damond (cựu Phó Đại diện Thương mại dưới thời Tổng thống Clinton, Trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ); ông bà Bill và Kathy Megee (Nhà sáng lập và Chủ tịch Tổ chức Operation Smile - Phẫu thuật Nụ cười); Giáo sư Ngô Bảo Châu; Tiến sĩ Sung Nguyên;…

Cùng với đó là nhóm cố vấn đại học của MVA được dẫn dắt bởi bà Valerie Crouse, giảng viên của hệ thống Đại học Georgia; bà Tố Anh Nguyễn, người có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn nộp đơn vào đại học; Giáo sư Minh Phạm, công tác tại Đại học San Francisco; cùng các chuyên gia người Mỹ về tư vấn nghề nghiệp và nộp đơn đại học, dạy viết học thuật;…”, ông Phạm Tuấn Anh bày tỏ và tin tưởng: “Dự án sẽ thành công. Những sinh viên mà chúng tôi giúp đỡ ngày hôm nay sẽ khiến tất cả chúng ta tự hào một ngày nào đó. Đây có thể là món quà tốt nhất dành cho Việt Nam mà đội ngũ Minh Việt, các nhà bảo trợ, cùng nhóm cố vấn đại học của MVA có thể trao tặng”.

Tin liên quan
Tin khác