Thông tin doanh nghiệp
SABECO: "Cùng nhau làm nên Tết" mang sắc xuân đến người lao động
Như Loan - 10/01/2023 10:17
Tại chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, 8.000 phần quà Tết và tiền lì xì sẽ được trao cho 8.000 công nhân có thành tích lao động xuất sắc nhưng gặp khó khăn về kinh tế trên cả nước.

Chị Hoàng Thị Quê - công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long xúc động rơm rớm nước mắt khi nhận được tiền lì xì và phần quà Tết thông qua chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” do Trung Ương  Đoàn phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

“Tôi sẽ dành tiền mua quà Tết cho con và mua thuốc chữa bệnh”, chị Quê, quê ở Lục Yên, Yên Bái tâm sự chị mới phát hiện bị bệnh, khó khăn càng thêm khó khăn. Túi quà Tết với bánh, kẹo, mứt, bia… đều là những đồ thiết yếu sẽ giúp chị có một cái Tết ấm áp bên gia đình sau một năm xa quê.

Sẽ có 8.000 phần quà Tết và tiền lì xì sẽ được trao cho 8.000 công nhân có thành tích lao động xuất sắc nhưng gặp khó khăn về kinh tế trên cả nước. Bên cạnh trao tặng quà Tết tại 11 tỉnh, thành, nhiều hoạt động vui chơi Tết cũng sẽ được tổ chức tại một số địa phương để các công nhân có thể tham gia trò chơi cũng như mua sắm Tết. Sau Hà Nội, chương trình sẽ tiếp tục đến với 10 tỉnh thành khác.

Đại diện Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám đốc cho biết: "Sau hơn một tháng chuẩn bị với sự đồng hành và hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn, SABECO thông qua nhãn hàng Bia Saigon vui mừng và tự hào khi có thể chính thức khởi động chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Cùng nhau làm nên Tết". Đây cũng là một phần của chiến dịch Tết năm nay của Bia Saigon.

Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng có thể san sẻ được phần nào lo toan chuẩn bị Tết của người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Họ là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình hình kinh tế suy giảm hậu COVID-19. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn vinh danh lực lượng lao động vì sự kiên định đáng ngưỡng mộ và đóng góp quý giá đối với sự phát triển của kinh tế xã hội trong 3 năm qua.

SABECO và Bia Saigon cũng mong muốn nối tiếp truyền thống chăm lo Tết cho người lao động mà tổng công ty tổ chức hằng năm, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, yêu thương, gắn kết của dân tộc Việt trong ngày Tết; Tạo cơ hội để toàn thể cộng đồng cùng chung tay mang Tết đủ đầy, ấm áp đến với người lao động.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” ứng dụng mô hình hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp, và các tổ chức xã hội được đánh giá là mô hình kiểu mẫu giúp tối ưu hóa ưu điểm của các bên, giải quyết những hạn chế về nguồn lực, mang lại hiệu quả thực tiễn và sâu rộng cho các chương trình vì cộng đồng.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” được khởi xướng bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với SABECO và nhãn hàng Bia Saigon nhằm tôn vinh sự cống hiến quý báu và bền bỉ của công nhân đối với sự phát triển kinh tế của đất nước trong nhiều năm qua, nhất là giai đoạn dịch COVID-19. Chương trình đặc biệt nhắm đến các đối tượng đạt thành tích lao động xuất sắc nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại 11 tỉnh thành trên cả nước: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Bình Định, TP.HCM, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang.

Tin liên quan
Tin khác