Thông tin doanh nghiệp
Vượt bão, Sabeco được vinh danh trong đóng góp vào ngân sách
Như Loan - 05/01/2023 19:43
Dù còn nhiều khó khăn, trong năm 2022 nhiều công ty đã bứt phá để có doanh thu cao và đóng góp vào ngân sách Nhà nước, trong đó có Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Vừa qua, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa biểu dương, tặng bằng khen cho 66 đơn vị sở ngành, quận huyện và doanh nghiệp có thành tích đóng góp cho ngân sách. Trong đó, có 29 doanh nghiệp có số lượng nộp thuế trên 1.000 tỷ đồng được UBND TP. Hồ Chí Minh trong Hội nghị báo cáo kết quả thu - chi ngân sách nhà nước năm 2022.

Đây là sự ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp sau một năm với nhiều thành công. Việc vinh danh này rất đáng tự hào, xứng đáng vì những nỗ lực không ngừng, vì những thành tích, cống hiến đối với xã hội, với ngân sách quốc gia và sự phát triển của đất nước.

Ông Lê Duy Minh - Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM cho biết tại hội nghị, tính đến này 28/12/2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đạt 471.562 tỷ đồng, đạt 121,99% dự toán. Trong đó, thu nội địa đạt 330.115 tỷ đồng, đạt 122,2% dự toán và tăng hơn 25% so cùng kỳ. Nếu thu nội địa trừ tiền sử dụng đất đạt 317.578 tỷ đồng, đạt 126,49% dự toán và tăng 23,76% so cùng kỳ. Đáng chú ý, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 141.434 tỷ đồng, tương đương 121,4% dự toán.

Riêng mảng đồ uống có cồn, Sabeco là nhà sản xuất nội địa lớn nhất trong nước, đồng thời nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường bia Việt Nam. Chính sách cổ tức tốt của Sabeco được duy trì ngay cả trong những năm hoạt động kinh doanh chịu ảnh hưởng kép từ Covid-19 và Nghị định 100.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, Sabeco cũng là một trong số ít các doanh nghiệp có khả năng dự báo tốt và năng lực quản trị tài chính hiệu quả. Theo báo cáo tài chính quý 3 vừa được công bố, Sabeco đạt doanh thu 24.949 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.424 tỷ đồng, lần lượt tăng 44% và 75% so với 9 tháng đầu năm ngoái.

Nguồn lực tài chính vững mạnh chính là yếu tố thuận lợi cho Sabeco hiện đại hóa các hoạt động đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh, trong đó có chiến lược số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi để thích ứng với xu hướng toàn cầu.

Bằng những nỗ lực của mình, Sabeco đã khép lại năm 2022 với một loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Vinh quang Việt Nam (của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng (APEA), Doanh nghiệp bền vững (Giải thưởng Philip Kotler), Top 1 Công ty đồ uống uy tín (Vietnam Report), Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu (Forbes), Giải vô địch Bia châu Á 2022 (Asia Beer Championship) cho sản phẩm Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager và các giải thưởng tại Smarties Vietnam. Đó là những thành quả ghi nhận những nỗ lực kinh doanh của Sabeco cũng như các hành động cụ thể gắn liền với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu Thụ, hướng đến trở thành một “doanh nghiệp công dân” có năng lực cạnh tranh quốc tế và vươn xa hơn hình ảnh “Niềm tự hào của người Việt Nam”. 

Với bề dày kinh nghiệm trong thị trường, cùng với các chiến lược đầu tư đúng hướng ở khía cạnh kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng, Sabeco được kỳ vọng sẽ tiếp tục là nhân tố thúc đẩy thị trường và góp phần sự phục hồi ngành sản xuất trong năm tới.

Tin liên quan
Tin khác