Thông tin doanh nghiệp
Sách thiếu nhi và sách cho tuổi teen – nguồn tri thức vô giá
Như Loan - 09/10/2014 07:07
Rèn luyện và truyền cảm hứng cho con em mình thói quen đọc sách thường xuyên, đặc biệt là các em thiếu nhi mới bắt đầu đến trường hay các em nhỏ tiểu học, học sinh tuổi teen vừa chớm tuổi chán học ham chơi với các đầu sách lý thú.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
“Chỉ cần 200 tỷ đồng có thể đổi mới chương trình, SGK”
Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm
Cuộc chơi khởi nghiệp
Cẩm nang cho nhà đầu tư mạo hiểm

Đọc sách là một điều vô cùng có giá trị trong sự hình thành trí tuệ và phát triển tri thức của con người. Từ bao đời nay, sách luồn là nguồn tri thức vô giá, là nơi lưu trữ nhận thức của nhân loại và còn là nguồn gốc nhân cách của bất cứ ai.

Tuy nhiên, trong thời đại mà hàng loạt các phương tiện công nghệ thông tin và kỹ thuật số đang ngày càng lấn át và phổ biến rộng rãi, việc đọc sách đã dần bị mai một và lãng quên. Tuy đó, cuộc sống càng phát triển, chất lượng cuộc sống càng nâng cao và con người cũng ngày càng nhận ra những giá trị bền bỉ và sâu sắc của việc đọc sách. Do vậy, các nhà xuất bản và tác giả văn học trên toàn thế giới vẫn ngày ngày hướng đến bảo tồn, gìn giữ những giá trị tri thức đó và phát truyển, truyền bá một cách đa dạng, hiện đại và phù hợp đến những thế hệ sau.

Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn trong việc bắt đầu mở cửa tri thức từ những quyển sách hay. Vì thế, ngay từ lúc này, hãy nghĩ đến việc rèn luyện và truyền cảm hứng cho con em mình thói quen đọc sách thường xuyên, đặc biệt là các em thiếu nhi mới bắt đầu đến trường hay các em nhỏ tiểu học, học sinh tuổi teen vừa chớm tuổi chán học ham chơi với các đầu sách như:

1. Sách hình ảnh và sách truyện tranh cho thiếu nhi

Các quyển sách thiếu nhi với phong phú thể loại tranh ảnh, sách 3D hay truyện tranh,v.v…vẫn luôn là một phần kí ức tuổi thơ của những đứa trẻ hạnh phúc.

Các loại sách văn học dành cho thiếu nhi như truyển cổ tích, truyện dân gian hay sách khoa học như từ điển bách khoa bằng hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong tư duy và cảm quan của các bé.

Giá trị nhân văn của các đầu sách thiếu nhi chính là giúp hình thánh nên thư viện tri thức sâu sắc và kích thích trí tưởng tượng trong tâm hồn trẻ thơ đồng thời giúp bé xây dựng được vốn từ ngữ, kỹ năng giao tiếp và khả năng tư duy mạnh mẽ.

Do  đó, các bậc phụ huynh hãy chú trọng việc nuôi dưỡng trí tuệ và tâm hồn cho các bé thiên thần bằng những món quà tri thức, xuất phát từ những quyển sách thiếu nhi phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các bé.

Hãy đến với “Tủ sách thiếu nhi” của Lazada.vn để lựa chọn những quyển sách thật hay và ý nghĩa để lấp đầy hết các ngăn tủ, kệ sách và làm nên một thư viện nhỏ cho các bé thiên thần của chúng ta.

2. Sách tuổi teen dẫn lối tâm hồn

Ngày nay, các tác phẩm văn học tuổi teen đang là những đầu sách rất được yêu thích và thu hút bởi sự tiếp cận gần gũi, mộc mạc và thấu hiểu với những tâm hồn nửa thơ dại nữa lớn khôn.

Với phong phú các thể loại văn chương kinh điển đến những đầu sách tâm lý, khoa học, xã hội,… sách dành cho tuổi teen không những là những nguồn thông tin bổ ích mà còn có tác dụng truyền lửa và nhiệt huyết tuổi trẻ; kích thích sự tìm tòi, học hỏi, khám phá mà còn là những bài học cuộc sống đầy nhân văn và ý nghĩa bởi được chia sẻ một cách thực tế và giản dị từ chính các thế hệ anh chị đi trước.

Do đó, các thể loại sách văn học tuổi teen chắc chắn là những món quà tặng vô cùng hữu ích và giá trị dành cho các bạn nhỏ thiếu niên của chúng ta.

Đây còn là một cách thức để các bậc cha mẹ, anh chị có thể gần gũi và tìm hiểu tâm lý, suy nghĩ và sự trưởng thành của các bé tuổi teen trong gia đình mình.

Các bạn có thể tìm thấy với rất nhiều thể loại văn học tuổi teen tại Tủ sách teen của  Lazada.vn như: Hành trang thành công cho tuổi teen, Mật ngữ 12 chòm sao, Vương quốc của những giấc mơ, Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes...

Tin liên quan
Tin khác