Tiêu dùng
Saigon Co.op tập trung cung cấp thực phẩm theo hình thức mua chung
Thị Hồng - 24/08/2021 11:42
Tổng giám đốc Saigon Co.op cho rằng, phương án phân phối hàng hóa theo phương thức mua chung là giải pháp phù hợp nhất với tinh thần “ai ở đâu thì ở đó” trong khi TP.HCM giãn cách xã hội.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết các điểm bán hàng vẫn hoạt động bình thường và đã có bước chuẩn bị về trữ lượng hàng hóa, các phương thức bán hàng phù hợp, đặc biệt là giải pháp mua chung cho cộng đồng dân cư.

Phương án mua chung được Saigon Co.op lần đầu tiên đề xuất và thực hiện với một số địa phương từ giữa cuối tháng 7/2021 đến nay thông qua Hội Phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư thành phố (số lượng hộ dân do Saigon Co.op cung cấp hàng hoá theo hình thức mua chung trong thời gian qua chưa được công bố).

Đây là lý do khiến chuỗi siêu thị này chọn đây là phương pháp bán hàng sẽ được đẩy trong thời gian tới, đặc biệt trong giai đoạn TP.HCM đang tiếp tục giãn cách xã hội.

Theo phương án mua chung, các siêu thị của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,…) chuẩn bị danh mục  hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng. 

Sau đó, gửi đến các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương sẽ tổng hợp nhu cầu người dân thành một đơn hàng chung theo từng khu vực (một số combo có giá chỉ từ 100.000 đồng). 

Hàng hoá tại hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ được đẩy mạnh bán ra theo hình thức "mua chung", phối hợp với chính quyền địa phương. (Ảnh minh hoạ).

Đồng thời, đơn vị này sẽ phối hợp với địa phương trong công tác giao, nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân, theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể. 

Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Pick & Ship; mua hàng online, mua hàng qua ứng dụng mua sắm Saigon Co.op… nhằm hạn chế việc đi lại của người dân trong quá trình mua hàng.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho rằng, phương án phân phối hàng hóa theo phương thức mua chung là giải pháp phù hợp với chủ trương mới nhất của UBND TP.HCM về việc yêu cầu người dân toàn thành phố thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu thì ở đó”. 

Theo đó, người dân không đi mua sắm trực tiếp, mà chính quyền địa phương sẽ có phương án đảm bảo phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến cho từng hộ dân. 

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt về hàng hóa, nhân sự, phương thức kinh doanh để đảm bảo việc phân phối hàng thiết yếu đến người dân được kịp thời. Dù trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Saigon Co.op luôn tập trung toàn lực, để cùng với chính quyền và người dân chống dịch hiệu quả nhất”, ông Nguyễn Anh Đức nói và khẳng định, hệ thống bán lẻ trực này đã chuẩn bị đủ lượng hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá cho nhiều tháng tới để phục vụ người dân trên địa bàn.

Tổ công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với Tổng cục Hậu cần của Bộ Quốc phòng xây dựng phương án đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho TP.HCM và tỉnh Bình Dương khi có chỉ đạo của Chính phủ và Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ với các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, rau củ quả.

Tổ công tác cho biết, với dân số khoảng 10 triệu người, nhu cầu với mặt hàng gạo của người dân tại TP.HCM gần 2.000 tấn/ngày; rau củ quả cần khoảng 4.200 tấn/ngày. 

Đồng thời, có 1.032 tấn thịt các loại và từ 1.8 – 2 triệu quả trứng được tiêu thụ mỗi ngày trên địa bàn.

Đơn vị này cũng đang triển khai gói combo kết hợp trên 5 loại nông sản tổng trọng lượng 10kg/túi đồng giá 100.000 đồng.

Đây là các nông sản có giá rẻ cần đầu ra cho nông dân, dễ vận chuyển, ít hư hỏng như khoai lang, khoai môn nhỏ, củ sắn, dứa, chanh, củ cải trắng, dưa leo và một số loại rau củ, trái cây khác.

Chương trình được 2 ngày và nhận thấy nhiều dấu hiệu tích cực khi người mua nông sản tại các khu cách ly, khu công nhân.

Tin liên quan
Tin khác