Tài chính - Chứng khoán
Saigontel của ông Đặng Thành Tâm sắp bị buộc hủy niêm yết
Chí Tín - 16/12/2013 13:56
Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn – Saigontel (mã SGT, sàn HOSE) đã lỗ hơn 22 tỷ đồng trong 11 tháng đầu năm 2013 và có thể sẽ lỗ hơn 25 tỷ đồng trong cả năm 2013, dẫn đến lỗ liên tiếp 3 năm liền.
Ông Đặng Thành Tâm

Như vậy, nếu sau kiểm toán, lợi nhuận năm 2013 của Saigontel vẫn là có số âm, công ty này sẽ liên tục lỗ trong 3 năm liên tiếp.

Căn cứ quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 60 Nghị định 58/2012/NĐ-CP ngày 20/07/2012, chứng khoán bị huỷ niêm yết trong trường hợp: “Kết quả sản xuất, kinh doanh bị thua lỗ trong 03 năm liên tục hoặc tổng số lỗ luỹ kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp trong báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất trước thời điểm xem xét”.

Trong khi đó, theo kết quả kinh doanh dự kiến của Saigontel trong cả năm 2013, công ty sẽ chỉ đạt doanh thu gần 148 tỷ đồng, lỗ hơn 25 tỷ đồng.

Giải thích về tình hình kinh doanh hiện nay, Saigontel cho biết, công ty bị lỗ do doanh thu trong qúy IV không đủ lớn để bù đắp cho chi phí lãi vay phát sinh trong kỳ.

Trong khi đó, lợi nhuận tính đến quý III/2013 cũng khá nhỏ, không đủ để bù cho khoản lỗ phát sinh trong quý IV này.

Đồng thời, theo các Báo cáo trước đây của Saigontel cũng đã đề cập đến việc tranh chấp giữa Saigontel và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Khoản tranh chấp này nếu như có thể giải quyết dứt điểm vụ việc này trong năm thì công ty có thể giải quyết được số lỗ và có lời trong năm 2013.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau khi gửi hồ sơ đến các cơ quan chức năng có liên quan, vụ việc vẫn đang ở diện xem xét giải quyết do đó số tiền mà Saigontel đang tranh chấp vẫn chưa được hoàn trả. Chính vì vậy, với tình hình hiện nay, khả năng Saigotel sẽ tiếp tục lỗ trong năm 2013 và lỗ liên tiếp 3 năm.

Hiện tại, ông Đặng Thành Tâm đang là cổ đông lớn nhất tại Saigontel với tỷ lệ cổ phần nắm giữ lên tới 23,69%.

Tin liên quan
Tin khác