Viễn thông - Công nghệ
Samsung hợp tác với Comcast giúp tăng cường kết nối 5G cho khách hàng
Nhã Nam - 26/09/2022 18:37
Các giải pháp mạng truy cập vô tuyến 5G RAN của Samsung cung cấp cho Comcast cách thức mới nhằm mang lại trải nghiệm kết nối thông suốt cho khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile.

Công ty Điện tử Samsung và Tập đoàn Comcast vừa thông báo đang  hợp tác để mang đến  giải pháp Mạng truy cập vô tuyến 5G RAN (Radio Access Network) giúp tăng cường kết nối 5G cho khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile tại những khu vực có dịch vụ Comcast.

Theo đó, Samsung sẽ cung cấp giải pháp 5G RAN hỗ trợ cho dịch vụ 5G của Comcast, phục vụ các khách hàng tiêu dùngdoanh nghiệp ở Hoa Kỳ đang sử dụng dịch vụ vô tuyến băng rộng CBRS và phổ tần 600MHz.

Các thiết bị 5G được sản xuất tại Samsung Việt Nam

Cụ thể, Samsung cung cấp các sản phẩm 5G RAN, bao gồm thiết bị vô tuyến CBRS và 600MHz, khối xử lý băng gốc, và trạm phát sóng smallcell cỡ nhỏ mới được phát triển (Strand Small Cell 5G CBRS) có thể triển khai trên  đường cáp trên không của Comcast.

Thông qua việc sử dụng giải pháp phát sóng gọn nhẹ mới, các nhà khai thác cáp như Comcast dễ dàng tiết kiệm được chi phí cho dịch vụ 5G khi tận dụng cơ sở hạ tầng DOCSIS hiện có mà không cần phải xây dựng hoặc mua thêm các trạm phát sóng di động.

Ông Tom Nagel, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Chiến lược mạng không dây tại Comcast cho biết, Comcast đang tập trung nâng cao tính hiệu quả trong kết nối 5G tại các khu vực sử dụng dịch vụ ở mật độ cao, và việc trang bị cơ sở hạ tầng cáp sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp cũng như khách hàng khi phạm vi phủ sóng được mở rộng, kèm với tốc độ đường truyền và giá thành tốt nhất trên thị trường.

“Quan hệ hợp tác cùng Samsung và lợi thế dẫn đầu của họ trong công cuộc đổi mới mạng 5G sẽ giúp chúng tôi đem đến sự liền mạch khi nâng cấp các ứng dụng và dịch vụ thế hệ mới cho khách hàng doanh nghiệp cũng như khách hàng tiêu dùng”, ông Tom Nagel nói.

Trong khi đó, ông Mark Louison, Phó chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Mạng lưới Kinh doanh của Tập đoàn Samsung tại Mỹ chia sẻ về sự vui mừng khi hợp tác cùng Comcast trong hành trình mang đến trải nghiệm 5G nâng cao cho người dùng.

“Qua sự hợp tác này, Samsung sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về công nghệ không dây trong quá trình thương mại hóa mạng 5G. Chúng tôi mong muốn được góp sức cùng Comcast hoàn thành mục tiêu cung cấp các dịch vụ di động 5G tốt nhất cho các khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business”, ông Mark Louison nhấn mạnh.

Nhân viên Samsung tại các dây chuyền sản xuất bản mạch cho các thiết bị 5G

Khi nhu cầu về truy cập Internet ổn định ở khắp mọi nơi tăng lên nhanh chóng, phổ tần dải trung (CBRS) và dải tần thấp (600MHz) của Comcast sẽ cho phép các công ty tăng cường kết nối mạng Xfinity WiFi và mạng di động hiện có, phủ sóng thêm kết nối 5G ở một số khu vực có lưu lượng truy cập cao.

Comcast và Samsung đang tiến hành thử nghiệm thực địa đối với giải pháp mạng 5G mới và mở rộng các thử nghiệm này đến nhân viên Comcast.

Thông tin cho biết, dịch vụ của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile được thiết kế dựa trên xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày nay của người tiêu dùng với Internet là trọng tâm của trải nghiệm.

Các cuộc gọi và tin nhắn được miễn phí, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán theo gigabyte ($15 cho 1GB, $30 cho 3GB hoặc $60 cho 10GB), hoặc đăng ký gói thuê bao không giới hạn ($45/thuê bao hoặc $30/thuê bao khi đăng ký hai đến bốn thuê bao trở lên). Đây là mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thay đổi phương thức thanh toán cho thuê bao bất kỳ trên tài khoản đăng ký vào bất cứ thời gian nào.

Samsung tiên phong trong việc đem đến các giải pháp tổng thể 5G hoàn chỉnh, bao gồm chipset, mạng vô tuyến và công nghệ lõi. Thông qua những nỗ lực nghiên cứu và phát triển liên tục, các dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường, công ty thúc đẩy sự đi lên của toàn ngành công nghiệp mạng 5G, từ giải pháp RAN và Core đến các giải pháp mạng riêng và công cụ tự động hóa hỗ trợ bởi AI.

Samsung hiện nay đang cung cấp giải pháp mạng (network solutions) cho nhiều nhà mạng, đem đến kết nối hữu ích cho hàng trăm triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Comcast (Nasdaq: CMCSA) là tập đoàn truyền thông và công nghệ toàn cầu. Với 57 triệu khách hàng trên khắp Hoa Kỳ và châu Âu, Comcast chủ yếu tập trung vào mảng kết nối, tổng hợp và phát trực tuyến.

Thông qua các thương hiệu Xfinity, Comcast Business và Sky, công ty đem đến các dịch vụ về băng thông rộng, mạng không dây và video. Comcast cũng tham gia vào mảng sản xuất, phân phối và phát trực tiếp các chương trình giải trí, thể thao và tin tức hàng đầu thông qua Universal Filmed Entertainment Group, Universal Studio Group, Sky Studios; các dịch vụ mạng phát sóng NBC và Telemundo, nhiều giải pháp mạng cáp, Peacock, NBCUniversal News Group, NBC Sports, Sky News và Sky Sports.

Ngoài ra, Comcast còn cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời tại Universal Parks and Resorts ở Hoa Kỳ và châu Á.

Tin liên quan
Tin khác