Đầu tư Phát triển bền vững
Samsung lần đầu tiên tổ chức ngày hội CSR, tiếp tục hiện thực hóa cam kết đồng hành với Việt Nam
Nhã Nam - 10/11/2023 14:13
Sự kiện CSR Day được khởi xướng nhằm giới thiệu về các dự án vì cộng đồng đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự tri ân với các đối tác đã tích cực đồng hành với Samsung triển khai các hoạt động CSR.

Samsung Việt Nam vừa lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội (CSR Day) dành cho các cơ quan ban ngành, các tổ chức phi chính phủ (NGO), các trường đại học, cơ quan báo chí đã và đang đồng hành cùng Samsung trong các hoạt động cống hiến xã hội.

Sự kiện CSR Day được khởi xướng nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động CSR trong thời gian qua.

Chia sẻ tại sự kiện, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho cho biết: “Việt Nam chính là mảnh đất nuôi dưỡng các doanh nghiệp, chính vì vậy Samsung sẽ luôn đi đầu thực hiện các hoạt động cống hiến xã hội để góp phần cho mảnh đất Việt Nam liên tục màu mỡ ”.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho phát biểu tại Samsung CSR Day

Sự kiện CSR Day được diễn ra với nhiều hoạt động: Triển lãm các hoạt động CSR tiêu biểu; vinh danh các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng của Samsung tại Việt Nam; chia sẻ chuyên sâu của chuyên gia về giáo dục STEM và CSR…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội trách nhiệm xã hội CSR Day, Samsung cũng tổ chức chương trình Tuần lễ CSR (CSR Week) từ ngày 6-10/11 tại các chi nhánh của Samsung tại Việt Nam.

Chẳng hạn, Samsung Electronics Việt Nam - SEV tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại khu công nghiệp Yên Phong; tặng Thư viện thông minh cho trường Mầm non xã Yên Trung. 

Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - SEVT triển khai hoạt động quyên góp thông qua dự án CSR Kiosk; triển khai các hoạt động tình nguyện tại Trường học Hy vọng Samsung Thái Nguyên.

Còn Samsung Electronics HCMC CE Complex - SEHC thì quyên góp ủng hộ cho nhân viên gặp khó khăn tại bộ phận; trao tặng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…; Samsung Vina Electronics - SAVINA tổ chức các hoạt động gây quỹ cho trẻ em và người cao tuổi; trồng cây bảo vệ môi trường…

Bên cạnh đó, trong năm 2023 đã có khoảng 50.788 nhân viên Samsung tham gia các hoạt động cống hiến xã hội với tổng số hơn 100.000 giờ tham gia. Samsung cũng đã triển khai mô hình cây quẹt thẻ quyên góp CSR Kiosk với số tiền quyên góp lên tới 15,5 tỷ đồng thông qua 16 cây CSR Kiosk được lắp đặt tại các chi nhánh của Samsung. 

Samsung trao giải thưởng CSR cho các pháp nhân, đối tác của Samsung tại Việt Nam 

“Đối với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Việt Nam không chỉ đơn thuần là thị trường kinh doanh, mà còn là mảnh đất của các doanh nghiệp. Và mảnh đất Việt Nam ấy phải liên tục màu mỡ thì các doanh nghiệp mới có thể tăng trưởng bền vững. Đó là lý do để Samsung liên tục thúc đẩy các hoạt động cống hiến xã hội tại Việt Nam”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Thông tin cho biết, kể từ sau khi đầu tư vào Việt Nam, Samsung đã liên tục triển khai các hoạt động cống hiến xã hội đa dạng, tiêu biểu như những chương trình đào tạo nhân lực đổi mới sáng tạo và đào tạo công nghệ - khoa học cơ bản thông qua chương trình Solve for Tomorrow, đào tạo nhân lực công nghệ thông tin cho thời đại công nghiệp 4.0 thông qua chương trình Samsung Innovation Campus. Đặc biệt, Samsung đang tập trung lực lượng cho dự án đào tạo để hỗ trợ cho các thanh thiếu niên - những người sẽ dẫn dắt tương lai của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Samsung còn thực hiện nhiều chương trình CSR có ý nghĩa như xây dựng Ngôi trường Hy vọng (Samsung Hope School) tại những vùng lân cận nhà máy Samsung, với mục tiêu hỗ trợ giáo dục cho những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Hay Chương trình Hiến máu nhân đạo; hỗ trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới (World Skills)…

Samsung tri ân các đối tác nổi bật đã đồng hành trong việc thực hiện các chương trình CSR tại Việt Nam

Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong về triết lý đồng hành, rằng “cùng nhau sẻ chia, cùng nhau phát triển chính là con đường hướng tới vị trí số 1 của thế giới”, ông Choi Joo Ho cho biết, trên nền tảng ấy, Samsung sẽ vươn lên mục tiêu số một thế giới tại Việt Nam.

“Samsung sẽ nỗ lực hết sức để trong tương lai, ngày hội này sẽ trở thành một sự kiện mang tính xây dựng, qua các hoạt động CSR, chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và tri thức góp phần cho Việt Nam và tất cả chúng ta có được một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cũng đã đánh giá cao những giá trị kinh tế mà Samsung đã mang lại cho Việt Nam, đồng thời cũng trân trọng và đánh giá cao những chương trình CSR mà Samsung đã thực hiện trong thời gian qua.

“Trách nhiệm xã hội không chỉ là một phạm trù duy lý, mà chứa đựng tính nhân văn, triết lý nhân sinh, đóng góp cho cộng đồng, vì cộng đồng. Tôi tin rằng các cán bộ nhân viên Samsung rất tự hào về những giá trị ấy và tự nguyện hào hứng tham gia các hoạt động CSR như một lời tri ân với quê hương mình”, bà Nguyễn Phương Hòa nói và cho biết, bà rất xúc động khi các cán bộ, nhân viên không chỉ dành đồng lương của mình mà còn hiến những giọt máu đào… và đã chung vào dòng máu Việt hơn 13.000 đơn vị máu.

“Chúng ta đã nhìn thấy dòng máu Hàn Quốc cùng quyện vào dòng máu Việt và đó là biểu tượng tuyệt vời nhất của sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, bà Nguyễn Phương Hòa nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác