Đầu tư Phát triển bền vững
Samsung mang “Hy vọng” tới cho học sinh Việt Nam
Nhã Nam - 08/09/2022 19:09
Ngôi trường Hy vọng Samsung thứ tư tại Việt Nam đã chính thức được khánh thành, mang tới hy vọng, niềm vui và cơ hội học tập cho khoảng 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Lạng Sơn.

Samsung Việt Nam vào ngày 8/9 đã phối hợp cùng Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) - Hàn Quốc tổ chức Lễ khánh thành “Ngôi trường Hy vọng Samsung - Samsung Hope School”.

Ngôi trường khang trang, rộng rãi này được được đặt tại thôn Trung Cấp, xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Samsung Hope School Lạng Sơn đã chính thức được khánh thành

Chính thức khởi công từ tháng 11/2021, mặc dù được xây dựng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền tỉnh Lạng Sơn, Samsung Việt Nam đã luôn nỗ lực để đảm bảo tiến độ dự án.

Công trình đã hoàn thành đúng vào dịp năm học mới, nhằm nối dài niềm vui ngày tựu trường và góp phần tạo dựng môi trường học tập toàn diện cho các em học sinh.

Samsung Hope School tại tỉnh Lạng Sơn là ngôi trường thứ 4 trong chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam được hoàn thành và đi vào hoạt động, sau các Ngôi trường Hy vọng được xây dựng tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 7.409 m2, bao gồm: 01 tòa nhà lớp học 2 tầng, 01 tòa nhà phúc lợi, 01 nhà đa năng, sân bóng các khu vực vui chơi ngoài trời… Kinh phí cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và chi phí quản lý thực hiện dự án do Samsung Việt Nam tài trợ.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam bày tỏ vui mừng khi Ngôi trường Hy vọng Samsung ở Lạng Sơn đã hoàn thành đúng tiến độ, mang lại niềm vui và niềm hy vọng cho các em học sinh

Ngôi trường này sẽ là nơi học tập ngoại khoá hoàn toàn miễn phí sau giờ học dành cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở trong tỉnh. Đây là các em học sinh được nhà trường phối hợp với địa phương lựa chọn sau khi tiến hành khảo sát ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và đến tận nhà đánh giá nhằm lựa chọn đúng đối tượng tham gia dự án. 

Cũng như các Ngôi trường Hy vọng Samsung khác, các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Lạng Sơn cũng sẽ được tham gia “Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP)”.

Chương trình này không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập, cơ hội tiếp cận với khoa học - công nghệ như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp, mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục…

Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe giới tính, khám sức khỏe định kỳ, cũng như các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí…

“Tôi thấy rất vui vì trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhưng Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Lạng Sơn đã được hoàn thành chỉ sau gần 9 tháng xây dựng. Đặc biệt hơn nữa, khi ngôi trường của chúng ta được đi vào hoạt động đúng vào dịp năm học mới, giúp nhân đôi niềm vui ngày tựu trường của các em học sinh”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Choi Joo Ho, Samsung sẽ nỗ lực không ngừng để các em học sinh có thể phát huy tối đa tài năng và sức sáng tạo tiềm ẩn của mình, để thực hiện giấc mơ, trở thành những chủ nhân của tương lai của đất nước.

Trong khuôn khổ Lễ Khánh thành, nhiều học sinh đã nhận được những món quà đầy ý nghĩa từ Samsung Việt Nam

Ngoài 4 Ngôi trường Hy vọng Samsung đã được hoàn thành tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang và Lạng Sơn, Samsung cũng đang thỏa thuận để triển khai thêm các dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung tại các tỉnh Đồng Nai và Vĩnh Phúc 

“Ngôi trường Hy vọng Samsung” là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam do Samsung thực hiện.

Dự án mong muốn góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; thông qua đó góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.

“Cùng bạn kiến tạo tương lai! Together for Tomorrow-Enabling People” - triết lý cống hiến xã hội của Samsung toàn cầu sẽ là nền tảng để Samsung Việt Nam nỗ lực không ngừng trong hành trình mang đến các dự án giáo dục chất lượng, hỗ trợ cho thanh thiếu niên Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng và sự sáng tạo của bản thân.

Tin liên quan
Tin khác