Đầu tư Phát triển bền vững
Samsung tiếp tục cùng Việt Nam kiến tạo tương lai
Nhã Nam - 02/12/2020 13:53
Với cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai - Solve For Tomorrow 2020, Samsung tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích áng tạo và ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn của giới trẻ Việt Nam.

Đội Vượt thời gian đập tan thách thức nhận Giải Nhất của cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai.

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa phối hợp với Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai - Solve For Tomorrow 2020.  

Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ứng dụng công nghệ để đưa ra giải pháp giải quyết những vấn đề của địa phương. Là một phát kiến của Samsung toàn cầu, Solve For Tomorrow được triển khai tại Việt Nam từ năm 2019.

Cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai - Solve for Tomorrow 2020 đã trải qua 2 vòng thi, thu hút được sự tham gia của hơn 13,000 học sinh và 708 giáo viên tại hơn 90 trường học ở Việt Nam. 

Tại Vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã nhận được bài dự thi của gần 400 đội thi từ hơn 10 tỉnh thành trên khắp cả nước, 40 đội thi tài năng đã được lựa chọn vào Vòng Phát triển sản phẩm và 10 đội thi xuất sắc nhất đã được góp mặt tại Vòng Chung kết để thi thuyết trình, chạy thử mô hình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. 

Qua các vòng chấm điểm, Ban giám khảo đã chọn ra Top 10 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó có 5 đội thuộc khu vực Miền Bắc, 5 đội thuộc khu vực Miền Nam. 

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba và 7 giải khuyến khích cho các thí sinh và giáo viên lọt vào vòng chung kết, với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 600 triệu đồng.  Trong đó Giải Nhất là 01 bộ sản phẩm của Samsung (Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch + Phụ kiện di động ) và 01 chuyến tham quan thành phố công nghệ và trụ sở chính của Samsung tại Hàn Quốc cho các thành viên trong đội thi.  

Với giải pháp xe robot thăm dò môi trường, Nhóm Vượt thời gian đập tan thách thức của TP. Hà Nội đã giành giải cao nhất của cuộc thi.

Giải Nhì thuộc về Nhóm HNV - Tỉnh Bến Tre, với giải pháp Thiết bị bẫy sâu rầy trên ruộng rau sử dụng năng lượng mặt trời. Còn Giải Ba thuộc về Nhóm Tech Up - tỉnh Thái Nguyên, với giải pháp Xây dựng ứng dụng “Golden Time”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, những dự án được lựa chọn tham gia tại Vòng Chung kết đã mang đến những giải pháp có tính ứng dụng thực tiến rất cao, mang lại đóng góp tích cực đối với cộng đồng. 

Một số mô hình công nghệ nổi bật được trình bày tại Vòng Chung kết có thể kể đến như: Găng tay Robot giao tiếp với người câm; Xe Robot thăm dò môi trường; Thiết bị cảnh báo nguy hiểm giao thông ngược chiều ở các góc khuất tầm nhìn; Thiết bị bẫy sâu rầy trên ruộng rau sử dụng năng lượng mặt trời,…

Ông Suh Kyung Wook, Tổng giám đốc, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết, thông qua chương trình Solve for Tomorrow, Samsung mong muốn tạo dựng nền tảng về kiến thức lẫn kỹ năng, giúp các em học sinh phát triển khả năng ứng dụng công nghệ, kỹ thuật để biến ý tưởng thành hiện thực, đóng góp cho xã hội và cộng đồng. 

“Chúng tôi rất vui mừng khi những đề tài của năm nay đều là những giải pháp mang tính thực tiễn cao, gắn liền với bối cảnh xã hội Việt Nam, từ đó giúp nâng cao chất lượng sống của cộng đồng địa phương”, ông Suh Kyung Wook nói.

Tin liên quan
Tin khác