Viễn thông - Công nghệ
Samsung trao giải cuộc thi Lập trình quốc tế SCPC
Nhã Nam - 26/07/2019 14:07
Lần thứ hai liên tiếp, nhiều thí sinh Việt Nam đã đạt điểm tuyệt đối tại Cuộc thi Lập trình quốc tế SCPC 2019. Mười thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Samsung tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019.
TIN LIÊN QUAN
Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng của Cuộc thi Lập trình quốc tế.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) vừa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2019 (SCPC 2019).

Theo đó, Samsung Việt Nam đã vinh danh 28 thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất để trao tặng những phần thưởng có giá trị của cuộc thi. Trong đó, giải Nhất có phần thưởng là 40 triệu đồng và điện thoại Galaxy S10 Plus.

Cũng trong lễ trao giải, Samsung đã công bố danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019. Bên cạnh việc được tài trợ tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Hàn Quốc, những thí sinh đạt kết quả chung cuộc tốt sẽ được ưu tiên khi thi tuyển vào các vị trí tại Samsung Electronics.

Trong những năm qua, Samsung Việt Nam thường xuyên tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên về công nghệ thông tin, đặc biệt là kỹ năng lập trình và thuật toán, với mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ nhằm bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam, cũng như để thực hiện cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong đó, cuộc thi lập trình quốc tế là ví dụ điển hình. Năm nay, 6.200 thí sinh đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam đã tham dự cuộc thi này, tăng thêm 1.000 thi sinh so với năm ngoái. 

Ông Kim In Soo, Phó tổng giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng giám đốc SVMC, cho biết, bên cạnh số lượng thí sinh dự thi tăng thêm 1.000 sinh viên tại cả ba quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam so với năm 2018, Samsung còn rất vui mừng khi thấy được trình độ của các thí sinh được nâng cao qua mỗi năm. 

Theo ông Kim In Soo, Samsung đặc biệt tự hào khi liên tiếp trong 2 năm, Việt Nam có sinh viên đạt thành tích tuyệt đối tại Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC. Có tới 5 siên viên Việt Nam đạt điểm tuyệt đối (1.000 điểm) trong vòng 2 của cuộc thi.

“Điều đó chứng minh rằng, trình độ của sinh viên Việt Nam đã ngang hàng với các sinh viên của Hàn Quốc và Ấn Độ. Các em chính là thế hệ tương lai tiếp tục làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế bằng tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực của mình”, ông Kim In Soo nói.

Tin liên quan
Tin khác