Viễn thông - Công nghệ
Sản phẩm công nghệ ngập ưu đãi
Thế Hải - 19/01/2015 08:53
Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, các nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ như smartphone, máy tính bảng, laptop… đang tung nhiều chương trình khuyến mãi lớn, tạo cơ hội cho khách hàng mua sắm với giá ưu đãi hơn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Điểm danh 4 smartphone vừa giảm giá đầu năm
LG G3 giảm sốc còn 10,89 triệu đồng
BlackBerry bất ngờ giảm giá cho Passport và Z30
Điện thoại Xiaomi có thể bị cấm bán tại nhiều nước

Khuyến mãi khủng

Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim đang áp dụng chương trình khuyến mãi “khủng” cuối năm cho nhiều mặt hàng công nghệ. Theo đó, khách hàng có cơ hội mua một số sản phẩm smartphone với mức giá hấp dẫn, như Samsung GT-N7100 giá 8,9 triệu đồng, iPhone 5s, 16 GB Gold có giá 17,59 triệu đồng.

iPhone 5s đang được giảm giá, tặng nhiều quà 'khủng'

Hệ thống gồm 160 cửa hàng bán lẻ hàng công nghệ của FPT Shop cũng đang tràn ngập ưu đãi. Từ nay đến ngày 25/2, khi mua điện thoại hoặc máy tính bảng Samsung với giá từ 1,5 triệu đồng trở lên tại FPT Shop, khách hàng có cơ hội trúng giải đặc biệt trị giá 2 tỷ đồng, 8 giải nhất với mỗi giải là TV Samsung màn hình cong UHD 65 inch (109,9 triệu đồng), 112 giải nhì là siêu phẩm Galaxy Note 4 (17,9 triệu đồng), 112 giải ba là Galaxy Tab S (13,9 triệu đồng)…

Mặc dù ra mắt từ giữa năm 2013, nhưng theo nhiều doanh nghiệp bán lẻ hàng công nghệ, mẫu iPhone 5s vẫn có lực bán ra khá mạnh, dẫn đầu về doanh số trong năm 2014, bởi nhiều nguyên nhân như thiết kế đẹp, cảm biến vân tay bảo mật tiên tiến...

Dẫu iPhone 5s được ưa chuộng như vậy, nhưng các chính sách bán hàng linh hoạt, chiều khách hàng ở mức cao nhất vẫn được hệ thống FPT Shop áp dụng. Khi mua iPhone 5s tại FPT Shop, khách hàng còn được áp dụng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, đổi trả miễn phí trong 15 ngày. Ngoài ra, người mua còn được cài đặt miễn phí gói ứng dụng bản quyền trị giá 8 triệu đồng cùng nhiều hỗ trợ khác.

Với những ưu đãi dồn dập như vậy, các “tín đồ” smartphone thỏa sức lựa chọn dế yêu hợp túi tiền chơi Tết.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc ngành hàng Apple của FPT Shop cho biết, có đến 3 điện thoại Apple là iPhone 6, iPhone 5s, và iPhone 4s nằm ở vị trí top 5 sản phẩm mang lại doanh thu lớn nhất cho FPT Shop trong năm 2014. Đặc biệt, iPhone 6 dù chỉ mới ra mắt vào giữa tháng 11/2014, nhưng đã đứng ở vị trí thứ 2 về doanh thu.

Giới kinh doanh hàng công nghệ dự đoán, trong năm 2015, các mặt hàng iPhone của Apple vẫn nhận được quan tâm rất lớn của người tiêu dùng và sẽ vẫn là sản phẩm kinh doanh chiến lược của nhiều nhà bán lẻ.

Trong khi đó, nếu các dòng smartphone phân khúc thường và cao vẫn có tốc độ tiêu thụ mạnh, thì mảng kinh doanh laptop lại ở chiều đi xuống, dù các doanh nghiệp vẫn tung nhiều ưu đãi.

Thị trường laptop đang có rất nhiều lựa chọn về mức giá và chương trình khuyến mãi đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng. Ở phân khúc giá rẻ đang xuất hiện khá nhiều mẫu máy với giá bán chỉ 5 - 7 triệu đồng, như Asus X551CA, Asus X541CA giá từ 5,5 triệu đồng, Dell N3531 giá 5,8 triệu đồng, Acer E1510 giá 5,8 triệu đồng hay Lenovo G4030 cũng có mức giá bán tương tự…

Trong phân khúc giá cao hơn, 8 - 12 triệu đồng, hiện có tới vài chục model khác nhau thuộc các thương hiệu Asus, Dell, Acer, Lenovo, HP…

Hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động cho hay, doanh số laptop trong tháng 12/2014 tại hệ thống này đã giảm 15% so với tháng trước đó và giảm 12% so với cùng kỳ năm 2013. Sức mua của thị trường laptop được dự báo giảm từ 5 - 10% trong tháng 1/2015.

Nguyên nhân gây sụt giảm bởi dịp cuối năm không phải mùa mua sắm laptop.

Chạy đua mở rộng thị phần

Trong báo cáo về thị trường công nghệ Việt Nam quý III/2014, Hãng nghiên cứu thị trường công nghệ GfK cho biết, người tiêu dùng Việt Nam đã chi đến 28.000 tỷ đồng cho việc mua sắm các mặt hàng công nghệ - điện tử trong quý III/2014, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, riêng điện thoại di động chiếm 12.000 tỷ đồng.

Dựa trên xu hướng tiêu dùng năm 2014, hệ thống FPT Shop tiếp tục mục tiêu chiến lược là tập trung cả chiều sâu lẫn chiều rộng trong năm 2015.

Điều này được ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh thuộc Hệ thống bán lẻ FPT Shop và F.Studio by FPT khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng số lượng cửa hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh, tạo thuận lợi hơn cho khách hàng đến với FPT Shop. Tiếp đó, FPT Shop sẽ tăng cường đầu tư mạnh vào các khu trải nghiệm, chế độ chăm sóc đặc biệt sau bán hàng, như chính sách 1 năm đổi trả phụ kiện, đổi điện thoại cũ lấy máy mới…”.

Còn Thế Giới Di Động, với 350 siêu thị bán lẻ trên quy mô toàn quốc, cũng không thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh và cam kết sẽ tung nhiều chương trình bán hàng giá tốt tới khách hàng. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết, lợi thế về số lượng siêu thị, số lượng hàng hóa lớn… sẽ giúp Thế Giới Di Động xây dựng được chính sách giá tốt so với mặt bằng giá trên thị trường.

Như vậy, 2015 hứa hẹn là một năm chạy đua kinh doanh, với các chính sách bán hàng ưu đãi từ các nhà bán lẻ hàng công nghệ và người tiêu dùng. Chính vậy, người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn sản phẩm với giá hợp lý hơn.

Những xu hướng mới của smartphone ra mắt năm 2015

() Những giá trị "chuẩn" của smartphone sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2015 này?

Tin liên quan
Tin khác