Thông tin doanh nghiệp
Sắp có đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo
Anh Minh - 09/09/2020 22:13
Ba đường bay thẳng tới huyện đảo Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh sẽ được khai thác bằng tàu bay phản lực hiện đại với thời gian bay chỉ khoảng 2h.
Việc có đường bay thẳng từ các địa phương phía Bắc sẽ giúp thu hút khách du lịch tới Côn Đảo.

Hôm nay, hãng hàng không Tre Việt đã công bố kế hoạch khai thác 3 đường bay thẳng kết nối Côn Đảo với Hà Nội, Hải Phòng và Vinh.

Theo đó, kể từ ngày 29/9/2020, hãng sẽ đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

Hoạt động bán vé dự kiến sẽ khởi động từ 0h00 ngày 10/9 trên website, hotline và tất cả đại lý của hãng trên toàn quốc với mức giá dao động khoảng 1,6 triệu đồng/lượt trên chặng Hà Nội – Côn Đảo.

Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Tre Việt kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảokhông những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, giảm tải cho các sân bay trung chuyển như Tân Sơn Nhất, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung.

Tre Việt dự kiến sử dụng dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 trên các đường bay đi/đến Côn Đảo. Đây là máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng. Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km nên hành khách chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 20 phút từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Đường băng sân bay Côn Đảo là một trong những đường băng thử thách nhất trên thế giới với hai đầu giáp biển, độ dài đường băng chỉ 1.800 m, phục vụ được các loại máy bay cỡ nhỏ. Những dòng máy bay phản lực chở khách thông dụng như dòng A320 của Airbus không thể hạ cánh tại đường băng.Dòng máy bay nhỏ, tải cung ứng không cao (72-78 hành khách) cũng là lý do khiến giá vé máy bay đi Côn Đảo luôn cao hơn so với mặt bằng giá vé các đường bay nội địa. Trong khi đường bay TP.HCM - Hà Nội có giá vé khứ hồi khoảng trên 1 triệu đồng bao gồm thuế phí thì đường bay TP.HCM - Côn Đảo trong tháng 8 có giá vé lên tới 3,6 triệu đồng, dù quãng đường di chuyển ngắn hơn.

Tin liên quan
Tin khác