Doanh nghiệp
Sau Tổng giám đốc, Vinacafe Biên Hoà miễn nhiệm Phó tổng giám đốc đã gắn bó 25 năm
Hồng Phúc - 03/06/2021 21:45
HĐQT Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hoà (mã: VCF) vừa thông qua nghị quyết miễn nhiệm Phó tổng giám đốc Nguyễn Thanh Tùng. Lãnh đạo mới cho vị trí này hiện chưa được công bố.

Thông tin này vừa được Vinacafé Biên Hoà gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Quyết định miễn nhiệm Phó tổng giám đốc Nguyễn Thanh Tùng được căn cứ trên Luật Doanh nghiệp, Điều lệ Vinacafé Biên Hoà và biên bản kiểm phiếu Thư xin ý kiến HĐQT của doanh nghiệp này ngày 31/05/2021. 

Ông Tùng được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Vinacafé Biên Hoà từ đầu tháng 02/2012, từ vị trí liền kề gần nhất là trưởng phòng marketing kiêm trưởng phòng kinh doanh. 

Đầu quân vào nhà máy cà phê Biên Hoà từ năm 1996 với công việc của một nhân viên kinh doanh, ông Tùng sau đó nhận nhiệm vụ trưởng chi nhánh Hà Nội của nhà máy cà phê Biên Hoà và tiếp tục làm việc cho đến khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Thanh Tùng đầu quân vào nhà máy cà phê Biên Hoà từ năm 1996 (Ảnh: Vinacafé Biên Hoà).

Hiện, công ty TNHH MTV Masan Beverage sở hữu 98,79% vốn Vinacafé Biên Hoà.

Gần đây nhất, doanh nghiệp này cũng thay đổi Tổng giám đốc. Theo đó, ông Lê Hữu Thăng, sinh năm 1965, quốc tịch Đức trở thành tân Tổng giám đốc thay cho ông Đoàn Quốc Hưng.

Ông Thăng được Vinacafé Biên Hoà giới thiệu là có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh và từng giữ các vị trí chủ chốt về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê hiện đại tại các công ty đa quốc gia hoạt động ở Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

Về hoạt động kinh doanh, cạnh tranh trên thị trường cà phê hoà tan nội địa ngày càng gay gắt kéo doanh thu thuần từ năm 2018 – 2020 của doanh nghiệp này liên tục giảm, cộng với khó khăn từ sự tác động của dịch Covid 19, các biện pháp cách ly xã hội khiến nhu cầu mua café chưa được ưu tiên so với hàng nhu yếu phẩm. 

Doanh thu thuần năm nay của Vinacafé Biên Hoà này được kỳ vọng đạt từ 2.900 -3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty từ 710- 730 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo công ty đưa ra chiến lược kinh doanh năm nay sẽ chú trọng vào việc đột phá, sáng tạo trong việc phát triển phẩm mới, đáp ứng “các nhu cầu chưa được thỏa mãn” của người Việt Nam.

Cùng với đó, giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành cà phê hoà tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafe’ và Wake-Up cũng như xây dựng nước tăng lực vị café Wake-up Coffee 247 trở thành cột trụ tăng trưởng chính của ngành đồ uống thông qua việc xây dựng thương hiệu và gia tăng độ phủ,…

Tin liên quan
Tin khác