Tài chính - Chứng khoán
Sau VnDirect, Chứng khoán BIDV cũng muốn tạm chuyển giao dịch sang sàn HNX
Thanh Thủy - 09/03/2021 20:28
Các công ty chứng khoán đang đi tiên phong trong phương án chuyển giao dịch cổ phiếu từ sàn HoSE sang HNX. Phương án chuyển niêm yết này nhiều khả năng cần sự phê duyệt của các cổ đông.
Chứng khoán BIDV là công ty thứ hai "đánh tiếng" tạm chuyển giao dịch sang HNX

Ban Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC, mã BSI - HoSE) vừa thống nhất tham mưu cho Hội đồng quản trị Công ty để trình các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định việc chuyển giao dịch cổ phiếu BSI từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Đề xuất trên nhằm thuận lợi hoá môi trường giao dịch và góp phần giảm tải quy mô số lệnh giao dịch trong phiên tại HoSE.  

Theo ban lãnh đạo BSC, xuất phát từ lợi ích chung của nhà đầu tư giao dịch chứng khoán, giải pháp chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE sang HNX là phù hợp và khả thi trong điều kiện thị trường hiện tại cho đến khi HoSE hoàn tất giải pháp công nghệ xử lý hiện tượng nghẽn lệnh tại HoSE.

Trước đó, ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Tổng giám đốc VNDirect là người đầu tiên đánh tiếng chuyển cổ phiếu đang giao dịch trên sàn HoSE sang HNX.

Cách đây một tuần, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có văn bản gửi HoSE, HNX, VSD về việc chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE sang HNX theo cơ chế đặc biệt áp dụng từ ngày 3/3 để giải quyết tình trạng “nghẽn lệnh”.

Với cơ chế này, HNX sẽ tiếp nhận xử lý cho doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE, mà không xem xét lại hồ sơ theo quy trình niêm yết mới. Doanh nghiệp có nguyện vọng chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HoSE sang HNX cần có văn bản yêu cầu, kèm theo Nghị quyết của Hội đồng quản trị hoặc của Đại hội đồng cổ đông gửi cho HNX và HoSE.

Cổ phiếu của các công ty chuyển giao dịch hiện nằm trong bộ chỉ số VN-Index của HOSE sẽ được đưa ra khỏi bộ chỉ số của HoSE trong thời gian tạm thời chuyển giao dịch sang HNX. 

Trong các phương án được đề xuất để xử lý sự cố “nghẽn lệnh” do quá tải hệ thống giao dịch diễn ra gần ba tháng qua, đây là phương án thứ hai được cơ quan quản lý chính thức áp dụng triển khai, sau giải pháp nâng lô giao dịch từ 10 cổ phiếu lên 100 cổ phiếu hôm 4/1/2021.

Tin liên quan
Tin khác