Ngân hàng
SCB sẽ bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài
Bá Thư - 10/04/2013 12:14
Tại Đại hội, SCB sẽ trình cổ đông thông qua việc bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài theo kế hoạch tăng vốn được phê duyệt.
TIN LIÊN QUAN

(baodautu.vn) Ngày 26/4 tới, SCB sẽ tổ chức ĐHCĐ tại Khách sạn Windsor, An Đông Palaza, quận 5, TP. HCM.

Đại hội sẽ thông qua báo cáo kết quả năm 2012 và định hướng tình hình hoạt động năm 2013.

Lãnh đạo SCB cho biết, mục tiêu chính của Ngân hàng SCB trong giai đoạn hiện nay không phải là lợi nhuận mà là tập trung thực hiện Đề án tái cấu trúc đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2014.

Trong ĐHCĐ thường niên kỳ này, SCB cũng sẽ trình cổ đông thông qua việc bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài theo kế hoạch tăng vốn vừa được Ngân hàng thực hiện.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sau một năm tái cơ cấu, năng lực tài chính của SCB được cải thiện.

Cụ thể, SCB đã đạt được những bước tiến triển tích cực: cải thiện đáng kể tình trạng thanh khoản, năng lực tài chính thông qua các giải pháp tăng vốn điều lệ, gọi vốn của nhà đầu tư nước ngoài, củng cố giá trị tài sản đảm bảo, đẩy mạnh xử lý nợ và huy động vốn từ nền kinh tế của SCB tăng 35,9% trong năm 2012 và tăng 7% trong 02 tháng đầu năm 2013.

Nhờ vậy, SCB đã bảo đảm an toàn tài sản của Nhà nước, chi trả bình thường đối với các khoản tiền gửi của nhân dân và thanh toán được hầu hết các khoản nợ vay tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước, SCB đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp cơ cấu lại tổng thể, bao gồm cả cơ cấu lại các khoản tiền vay/tiền gửi của các tổ chức tín dụng và tổ chức tài chính nhận uỷ thác của tổ chức tín dụng theo kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2013-2014 và Phương án cơ cấu lại nợ thị trường 2 đã được Ngân hàng NHà nước phê duyệt.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chủ trì cuộc họp với các tổ chức tín dụng chủ nợ của SCB để thống nhất nguyên tắc cơ cấu lại khoản tiền vay/tiền gửi của các tổ chức dín dụng và tổ chức tài chính nhận uỷ thác của tổ chức tín dụng tại SCB.

Tin liên quan
Tin khác