Thời sự
Schneider Electric hỗ trợ phát triển điện năng ở nông thôn
Nhã Nam - 05/10/2016 16:05
Schneider Electric sẽ triển khai Chương trình “Ligh It Up” nhằm hỗ trợ một số vùng nông thôn ở các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, tiếp cận điện năng.
TIN LIÊN QUAN

Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa, vừa công bố triển khai Chương trình “Light It Up”, một chương trình xã hội nhằm hỗ trợ một số vùng nông thôn ở các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, tiếp cận điện năng.  

Schneider Electric tin rằng, tiếp cận năng lượng, đặc biệt là năng lượng điện, là một trong những quyền cơ bản của con người, và cam kết mang lại nguồn năng lượng an toàn, đáng tin cậy, hiệu quả và bền vững đến với nhiều hộ gia đình, đảm bảo cuộc sống luôn tiếp diễn tốt đẹp với mọi người, ở bất cứ đâu, và ở mọi thời điểm.

.

Thông tin cho biết, từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11 năm nay, các nhân viên của Schneider Electric sẽ đi tới và phân phối hơn 1.800 bộ đèn năng lượng mặt trời LED Mobiya đến các vùng nông thôn ở 12 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Số lượng bộ đèn năng lượng mặt trời này đã được đưa tới Bangladesh, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, giúp hơn 1.300 hộ gia đình được sử dụng điện một cách an toàn, và cải thiện điều kiện sống ở các vùng nông thôn.

Tại Việt Nam, các hộ gia đình tại làng Tân Lợi thuộc tỉnh An Giang thuộc dân tộc thiểu số Khơ-me đang sống trong tình trạng thiếu điện và không có nguồn thu nhập cố định. Hợp tác với GreenID (một tổ chức NGO tại địa phương) và Hội Phụ nữ Tân Lợi, Schneider Electric sẽ cung cấp 192 đèn LED năng lượng mặt trời Mobiya, số lượng đèn này sẽ được giao đến dân làng có kế hoạch sử dụng nhằm nâng cao thu nhập một cách bền vững và lâu dài.

Các sản phẩm đèn LED xách tay và sạc di động sử dụng năng lượng mặt trời Mobiya được nhận giải thưởng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường với khả năng cung cấp ánh sáng trong 48 giờ chỉ với 1 ngày sạc điện bằng năng lượng mặt trời.

Trong 6 năm qua, Schneider Electric đã góp phần mang năng lượng điện đến cho 5 triệu người. Mục tiêu trong 10 năm tới là nâng con số này lên tới 50 triệu người.

Tin liên quan
Tin khác