Thời sự
Sẽ cấp chứng chỉ cá nhân quốc tế cho các lĩnh vực làm đẹp, IT, điều dưỡng viên
Hải Yến - 04/01/2020 16:06
Ở giai đoạn đầu, Big Wave và Dabins Academy sẽ tiến hành cấp chứng chỉ trong các lĩnh vực như làm đẹp, hàn xì, IT, chế tạo sản xuất, điều dưỡng viên, hộ lý, sau đó sẽ có kế hoạch để mở rộng ra các lĩnh vực còn lại.
Ở giai đoạn đầu. Big Wave và Dabins Academy sẽ tiến hành cấp chứng chỉ trong các lĩnh vực như làm đẹp, hàn xì, IT, chế tạo sản xuất, điều dưỡng viên, hộ lý.

Công ty Big Wave  co., Ltd – một chi nhánh tại Việt Nam về cấp chứng chỉ quốc tế IQCS (International Qualification Certification Service) đã được Hội đồng tiêu chuẩn Canada – cơ quan chứng nhận ISO (SCC : The Standard Council of Canada) phê duyệt để cấp giấy chứng nhận cá nhân quốc tế.

Nhằm thúc đẩy và phát triển cải thiện việc thi cử cũng như quảng bá về ISO 17024, vừa qua, Big Wave co.,ltd đã ký hợp đồng với Dabins Academy để bắt đầu triển khai dự án này.

Chứng chỉ cá nhân quốc tế được cấp theo ISO 17024  là một trong rất nhiều chứng chỉ được áp dụng trên các lĩnh vực mà ISO tập trung cho sự chuẩn hóa toàn cầu về chất lượng, môi trường trong các doanh nghiệp và đoàn thể, đồng thời là chứng chỉ cá nhân quốc tế được 164 quốc gia thành viên công nhận và sử dụng.

Hiện tại, chứng chỉ quốc tế cá nhân ISO 17024 được cấp bởi IQCS có tổng 36 hạng mục chứng chỉ. Tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam, đại diện của Big Wave và Dabins Academy cho biết sẽ tiến hành giai đoạn 1 cấp chứng chỉ trong các lĩnh vực như Beauty, hàn xì, IT, chế tạo sản xuất, điều dưỡng viên, hộ lý sau đó sẽ có kế hoạch để mở rộng ra các lĩnh vực còn lại.

Ông Choi Bong Sik, Chủ tịch IQCS chi nhánh Việt Nam cho rằng, theo quy định của ISO 17024, Công ty sẽ thúc đẩy mở rộng dự án thông qua hợp tác với các cơ quan giáo dục, các học viện chuyên nghiệp đặt tính công bằng lên hàng đầu. Đồng thời tiến hành quảng bá liên tục thông qua các hội thảo, cộng đồng liên quan, trường học và các doanh nghiệp.

"Chứng chỉ cá nhân quốc tế ISO 17024 góp phần làm tăng hiệu quả sản xuất của thị trường lao động Việt Nam giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, và dự tính sẽ có nhiều thuận lợi cho việc xin việc vào các doanh nghiệp quốc nội lớn, doanh nghiệp quốc tế hoặc xuất ngoại, du học...", ông Choi Bong Sik nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác