Đầu tư
Sharp muốn mở rộng đầu tư tại Bình Dương
Anh Quân - 25/07/2022 17:39
Tập đoàn Sharp muốn tiếp tục mở rộng đầu tư và xây dựng thêm 1 nhà máy quy mô lớn để sản xuất các sản phẩm điện tử công nghệ cao tại tỉnh Bình Dương.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ông Hashimoto, Chủ tịch Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh UBND tỉnh Bình Dương để trao đổi về kế hoạch mở rộng đầu tư tại tỉnh này.

Tại buổi làm việc, ông Hashimoto, Chủ tịch Tập đoàn Sharp cho biết, tập đoàn đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại các tỉnh phía Nam của Việt Nam, trong đó có Bình Dương để dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi thị trường Trung Quốc. Ông đánh giá Bình Dương là địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, phù hợp với tiêu chí của Sharp. Hiện tại, tập đoàn đã có 2 nhà máy sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP I) và VSIP II mở rộng.

Sản xuất linh kiện điện tử tại một doanh nghiệp nước ngoài ở Bình Dương - Ảnh: Lê Toàn 

Ông Hashimoto cho biết, thời gian tới, Sharp sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và xây dựng thêm 1 nhà máy quy mô lớn với định hướng phát triển các sản phẩm công nghệ cao như linh kiện công nghệ cao, điện thoại thông minh, sản phẩm sức khỏe…

Do đó, Tập đoàn Sharp mong muốn tỉnh Bình Dương hỗ trợ đáp ứng nhu cầu về quỹ đất xây dựng, cung cấp lao động cũng như cơ sở hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện. Đặc biệt, ông Hashimoto mong muốn được Bình Dương cân nhắc cho hưởng các ưu đãi về thuế đối với sản phẩm công nghệ cao và chi phí đầu tư, xây dựng.

Giải đáp các vấn đề mà Chủ tịch Tập đoàn Sharp đề xuất, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã chuẩn bị khoảng 3.000 ha đất để sẵn sàng cho thu hút đầu tư các nhà đầu tư nước ngoài.

Liên quan đến vấn đề về ưu đãi thuế, ông Mai Hùng Dũng cho biết, trường hợp dự án của Tập đoàn Sharp được chứng nhận là dự án ứng dụng công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển theo quy định của Luật Công nghệ cao hoặc doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền xác nhận là doanh nghiệp công nghệ cao thì doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi thuế. Trong quá trình nộp hồ sơ để được chứng nhận công nghệ cao, chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ xem xét, hỗ trợ khi cần thiết.

Ông Mai Hùng Dũng khẳng định, tỉnh Bình Dương không ngừng đổi mới để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động.

Tin liên quan
Tin khác