Dự án - quy hoạch
Siêu Tổ hợp Cocobay chỉ là một sản phẩm của truyền thông?
Minh Thủy - 26/09/2017 07:58
Cái tên Cocobay gần đây được truyền thông nhắc đến với tần suất dày đặc. Hàng loạt chiến dịch ồ ạt trước khai trương khiến ẩn số Cocobay càng kích thích sự tò mò của công chúng. Bà Coco Trần, Phó tổng giám đốc của Empire Group, chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng đã chia sẻ với Báo Đầu tư về những hấp lực thu hút du khách của siêu tổ hợp nghỉ dưỡng này.
TIN LIÊN QUAN

Trong khi các doanh nghiệp đang đầu tư mạnh mẽ vào “miếng bánh béo bở” là bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, Tập đoàn Empire lại chọn cho mình hướng đi riêng là xây dựng Tổ hợp du lịch và giải trí và còn khẳng định, Cocobay Đà Nẵng được xây dựng với mục tiêu vượt qua tổ hợp vui chơi giải trí Pattaya và sánh ngang trung tâm du lịch giải trí hàng đầu thế giới Las Vegas. Sau 2 tháng vận hành, Tập đoàn Empire thấy có “quá sức” với mục tiêu này không?

Trước tiên, khi nhìn vào thị trường, chúng tôi tìm kiếm những điều khách hàng đang cần, đang thiếu. Tập đoàn Empire phát triển và hành động dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chính vì thế, ngoài việc tạo ra lối đi riêng, sự khác biệt, chúng tôi có niềm tin khách hàng sẽ chọn chúng tôi vì sự đa dạng và chất lượng dịch vụ.

Bà Coco Trần (bên phải) Phó tổng giám đốc Empire và danh thủ bóng đá thế giới Ronaldo trong một sự kiện đầu năm 2017.

Nói về mục tiêu thì hiện giờ đang là quá sớm để đi đến kết luận, vì Dự án mới đưa vào khai thác giai đoạn I trong 2 tháng. Tuy nhiên, đối với tôi, bất kỳ mục tiêu nào được đặt ra cũng đều cần “cố một chút”, phải dồn hết sức lực và tâm huyết để đạt được.

Tôi cho rằng, đây không phải nhiệm vụ bất khả thi, nếu nhìn vào những tiềm năng hiện có và thế mạnh của Đà Nẵng. Đà Nẵng đang được đánh giá cao, bởi chính quyền Thành phố muốn đưa nơi đây thành một “Singapore” của Việt Nam khi thực hiện nhiều quy hoạch tầm cỡ như đôi bờ sông Hàn, bán đảo Sơn Trà…

Cùng với đó, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông hiện đại giúp kích thích các nhà đầu tư chuyển dòng vốn vào đây. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, bởi nơi đây được ví như thành phố lễ hội. Chính con số khách du lịch đến với Đà Nẵng liên tục tăng là minh chứng cho tiềm năng du lịch của vùng đất này. Đã đến lúc Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào đứng ngang hàng, thậm chí tiên phong tạo ra những giá trị sánh cùng với thế giới.

Vậy sau 2 tháng chính thức vận hành, cùng hàng loạt các dịch vụ mới, phản ứng của khách hàng về sản phẩm của Cocobay thế nào, thưa bà?

Trước hết, tôi phải nói rằng, tới Cocobay bạn sẽ có một chuyến du lịch rất lạ, chứ không giống bất kỳ chuyến du lịch trước đó tới Đà Nẵng. 

Chúng tôi ra mắt chuỗi Boutique Hotels gồm những phòng nghỉ diện tích nhỏ, nhưng vẫn tiện nghi, ngăn nắp, với mong muốn khuyến khích khách du lịch bước ra khỏi phòng để thăm thú vùng đất mới ngoài kia, để trải nghiệm sắc màu cuộc sống. Chúng tôi mang đến chuỗi nhà hàng ẩm thực phong phú để du khách có thể thưởng thức những món ăn độc đáo từ nhiều quốc gia. Coco Bus Tour - hệ thống xe buýt 2 tầng đầu tiên được đưa vào khai thác vận hành tại Việt Nam cũng mong muốn mang đến một trải nghiệm du lịch độc đáo chưa từng có tại thành phố biển Đà Nẵng. Và tất nhiên, rất ít khách du lịch lại có cơ hội xem võ thuật, nhưng ở Cocobay, bạn sẽ được trải nghiệm điều đó cùng giải đấu võ thuật lớn nhất Việt Nam - Coco Championship.

Lẽ dĩ nhiên, cái gì đó mới lạ đều cần thời gian để thị trường làm quen. Trong 2 tháng vừa qua, rất đông khách hàng đã đến để trải nghiệm dịch vụ tại đây, khen có, chê có. Việc vận hành một tổ hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là với một sản phẩm mới ra mắt như Cocobay, những thiếu sót là điều không thể tránh khỏi. Lắng nghe và đón nhận những ý kiến đóng góp là con đường duy nhất để trụ vững trong ngành này, tôi tin là như thế. Và Cocobay vẫn đang hoàn thiện hàng ngày để đưa đến cho khách hàng một kỳ nghỉ không thể nào quên tại Đà Nẵng.

Nhắc đến du lịch giải trí ở Việt Nam, người ta nghĩ đến các vườn thú, các công viên vui chơi giải trí cảm giác mạnh… nhưng có lẽ đó không phải là câu chuyện của Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay. Thế mạnh và sự khác biệt của Cocobay là gì?

Mỗi dự án đều sẽ có những tiêu chí và định hướng riêng. Với những mô hình dự án khác đang triển khai, không phải là chúng tôi không thực hiện được. Nhưng điều cốt lõi chúng tôi mong muốn mang đến, đó chính là sự đa dạng về dịch vụ giải trí và du lịch của Việt Nam. Cũng như mục tiêu lớn của chúng tôi muốn tiến tới, đó là tạo ra những dịch vụ du lịch, giải trí mang lại giá trị cuộc sống và giá trị tinh thần cao nhất, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Một thành phố thu nhỏ, luôn nhộn nhịp, dường như “không ngủ”, chính là điểm đặc biệt mà Cocobay mang đến cho du khách.

Trong chiến lược phát triển Tổ hợp Du lịch & Giải trí của mình, Tập đoàn Empire có vẻ như dành khá nhiều sự quan tâm cho câu chuyện “trách nhiệm cộng đồng”? Điều này sẽ được thể hiện như thế nào và có ý nghĩa ra sao trong chiến lược phát triển Cocobay?

Dự án Cocobay là tâm huyết và khao khát của người Việt trẻ, với mục tiêu đến năm 2020 sẽ tạo ra tối thiểu thêm 10.000 việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ; xây dựng thêm hệ thống giao thông công cộng, phát triển trường học và nhiều chương trình giáo dục du lịch, cải tiến dịch vụ để phát triển tổng thể cho ngành du lịch tại đây.

Trên mạng xã hội thời gian gần đây ngập tràn các chiến dịch của Cocobay như siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo nhận nhà ở Cocobay - My Home in Vietnam, sự kiện từ thiện The Global Gift Gala, mở bán 0 đồng phòng khách sạn, hay chính thức vận hành xe buýt 2 tầng đầu tiên tại Việt Nam…

Trong khoảng thời gian vừa mới đưa vào vận hành, Cocobay đã ký kết với các đối tác uy tín như Tập đoàn Intec GmbH và Quỹ tài chính Juvema để triển khai “Dự án xử lý rác đô thị và nhà máy phát điện sử dụng chất thải rắn” cho Việt Nam; Tập đoàn Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) cho hệ thống điện mặt trời có tổng công suất lên tới 1,5 MWp, được triển khai từ nay đến năm 2019. Dự kiến sau khi hoàn thành, Cocobay Đà Nẵng sẽ trở thành khu phức hợp giải trí đầu tiên có hệ thống điện mặt trời lớn nhất Việt Nam.

Tôi nghĩ rằng, trách nhiệm cộng đồng sẽ giúp chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt cho chính mình, tạo tiền đề xây dựng con đường phát triển bền vững, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, bên cạnh phát triển kinh tế.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Empire có chiến lược phát triển thế nào?

Trong ngắn hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục tiếp theo trong giai đoạn I của Dự án, đó là ra mắt Khách sạn boutique Campanile, Khách sạn lifestyle Golden Tulip (quản lý bởi Louvre Hotel Group, Pháp), chuỗi nhà hàng và café cực sáng tạo, các hoạt động, show diễn giải trí chưa có mặt ở Việt Nam... Những hệ thống tiện ích đã khai trương mới chỉ chiếm chưa tới 10% tổng tiện ích mà Cocobay sẽ có.

Song song với việc hoạt động khu Boutique Hotels, các tòa condotel cũng được các nhà thầu đẩy mạnh thi công để sớm đưa vào vận hành và chia sẻ lợi nhuận cho khách hàng.

Dự tính, tới năm 2020, hàng loạt hạng mục như Trung tâm thương mại, nhà hát, rạp chiếu phim... sẽ được ra mắt, “Điểm đến giải trí của thế giới” - Cocobay hứa hẹn trở thành một thành phố đa sắc màu không ngủ, là ngôi sao lấp lánh giữa lòng châu Á.

Tin liên quan
Tin khác