Thông tin doanh nghiệp
Signify cam kết phát triển bền vững bằng công nghệ ánh sáng ưu việt
Như Loan - 16/11/2022 15:12
Là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng, Signify Việt Nam (tên mới của Philips Lighting Việt Nam) luôn coi mục tiêu phát triển bền vững là trọng tâm cho mọi định hướng, hoạt động của tập đoàn.

Signify đã khai mở tiềm năng của ánh sáng với các giải pháp chiếu sáng tân tiến trong nhiều lĩnh vực, đáng kể nhất bao gồm nông nghiệp, kinh tế tuần hoàn và khí hậu.

Hiểu về phát triển bền vững

Phát triển bền vững đang là xu thế chung trong tiến trình phát triển của thế giới nói chung, và các nước nói riêng. Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, trước hết cần hiểu rõ về nó.

Đã có nhiều báo cáo được thực hiện nhằm định nghĩa phát triển bền vững. Theo báo cáo “Chiến lược bảo tồn thế giới” (World Conservation Strategy) năm 1980, để đạt được sự phát triển bền vững cần bảo tồn các tài nguyên sinh vật.

Hay báo cáo “Tương lai chung của chúng ta” (Our Common Future) năm 1987 cũng cho rằng phát triển bền vững là sự phát triển đáp ứng được nhu cầu hiện tại mà không làm tổn thương khả năng cho việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ tương lai, đồng thời nhấn mạnh khía cạnh sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo đảm môi trường sống cho con người trong quá trình phát triển.

Hiểu đúng và đầy đủ khái niệm về phát triển bền vững sẽ là nền tảng để đạt được mục tiêu này.

Khai mở tiềm năng chiếu sáng theo 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc

Trong tiến trình phát triển bền vững, tổ chức Liên Hợp quốc đã thiết lập 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDG) nhằm xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và khí hậu trái đất, đảm bảo một cuộc sống hòa bình và thịnh vượng.

Không nằm ngoài tiến trình này, Signify luôn đặt phát triển bền vững là một trong những giá trị cốt lõi của mình. Để hiện thực hóa nó, tập đoàn đã và đang có các hoạt động thiết thực ở nhiều lĩnh vực, trong đó gồm nông nghiệp, kinh tế tuần hoàn và khí hậu hướng đến thực hiện 6 trong 17 mục tiêu này.

Trong lĩnh vực khí hậu, Signify theo đuổi mục tiêu số 7 (năng lượng sạch và giá thành hợp lí) và mục tiêu số 13 (hành động về khí hậu). Với hai mục tiêu này, Signify khai thác năng lượng mặt trời - một nguồn năng lượng có tính bền vững và có thể thay thế các nguồn nhiên liệu hóa thạch hữu hạn, từ đó giảm thiểu tác động đến môi trường và khí hậu.

Tập đoàn đã kết hợp cùng SRF Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục chất lượng lắp đặt đèn LED năng lượng mặt trời tại 5 sân cầu lông tại các trường học tại bang Haryana, phía Bắc Ấn Độ, tạo điều kiện cho 1.200 em học sinh tập luyên môn thể thao này ở sân tập có đầy đủ ánh sáng.

Đèn Philips AquaAdvance 260W do Signify phát triển được chứng mình giúp tôm nuôi không bị stress, tăng trưởng nhanh và chống chịu tốt với bệnh tật.

Đối với mục tiêu số 3 (sức khỏe và cuộc sống tốt, bao gồm đảm bảo­ an ninh lương thực), Signify tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp bền vững với công nghệ ánh sáng trong nuôi tôm được triển khai tại huyện Cần Giờ - vùng nuôi thủy sản lớn nhất TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa đèn Philips AquaAdvance 260W với công thức ánh sáng năng động được kiểm soát chặt chẽ về độ sáng và thời gian chiếu sáng giúp tôm nuôi không bị stress, tăng trưởng nhanh và chống chịu tốt với bệnh tật.

Signify hướng đến đạt được mục tiêu số 12 (tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm) bằng kinh tế tuần hoàn – một mô hình kinh tế đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ vật chất và loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường. Tập đoàn đã cho ra đời công nghệ đèn in 3D không chỉ cho phép người dùng tự do sáng tạo kiểu dáng, lựa chọn chất liệu và màu sắc, mà còn sử dụng 100% nguyên vật liệu có thể tái chế giúp hạn chế tác động đến môi trường.

Công nghệ đèn in 3D của Signify sử dụng 100% nguyên vật liệu tái chế giúp đáp ứng xu hướng kinh tế tuần hoàn.

Trước đó, vào năm 2021, Signify đã công bố thực hiện thành công chương trình Phát triển bền vững Brighter Lives, Better World 2020 với kết quả vô cùng khả quan là đạt mức trung hòa carbon trong các hoạt động và sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Đây là một số trong rất nhiều hoạt động mà Signify đã và đang thực hiện để hướng đến một tương lai phát triển bền vững.  

Vừa qua, các nỗ lực vì phát triển bền vững của Signify Việt Nam đã được công nhận bằng giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2022 do Enterprise Asia tổ chức.

Đây là giải thưởng được trao cho doanh nghiệp có thành tựu ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, đóng góp tích cực nhằm lan tỏa những giá trị bền vững đến xã hội.

Tin liên quan
Tin khác