Doanh nghiệp
SK Startup Fellowship 2021 công bố Top 4 startup xuất sắc
Thị Hồng - 17/11/2021 15:55
Top 12 startup SKSF 2021 vừa tham gia Demo Day - vòng tranh tài cuối cùng chọn ra tốp 4 startup xuất sắc nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup.

SK Startup Fellowship 2021 (SKSF 2021) là chương trình được tổ chức thường niên với mục tiêu phát hiện những tài năng khởi nghiệp giai đoạn đầu, hỗ trợ họ phát triển và đồng thời đặt nền móng cho chặng đường đồng hành dài lâu cùng startup Việt Nam của SK Group. 

Chương trình năm nay tìm kiếm các startup có yếu tố tạo tác động xã hội (social impact), khởi động chính thức ngày 9/3/2021 và thu hút gần 200 startup đăng ký. 

Đến ngày 6/5/2021, SKSF 2021 công bố Top 13 startup bước vào hành trình tăng tốc 6 tháng, giúp dự án “lột xác” để tăng trưởng đột phá trong giai đoạn tiếp theo.

Sau 6 tháng với nhiều hoạt động, ban tổ chức cuộc thi vừa chọn ra Top 4 startup nổi bật nhất và họ được nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup. 

Ngoài ra, còn có một startup nhận  giải khuyến khích trị giá  26.000 USD và các startup còn lại nhận 16.000 USD/startup. Đây đều là các khoản tài trợ tiền mặt và không quy đổi cổ phần.

 Top 4 Startup xuất sắc tại SK Startup Fellowship 2021.

Theo đó, Top 4 startup nhận giải cao nhất của chương trình lần này gồm VAIS, Voiz FM, GIMO và Umbalena.

Cụ thể, VAIS (Vietnam Artificial Intelligence Solutions) tập trung phát triển các công cụ AI cốt lõi giúp máy tính hiểu ngôn ngữ tự nhiên và giọng nói của con người.

Ngoài ra, VAIS còn tạo ra các sản phẩm giúp cải thiện năng suất và sự sáng tạo của con người.

Trong khi đó, Voiz FM là ứng dụng nghe Podcast và sách nói bản quyền, kết nối người dùng với những trải nghiệm âm thanh chất lượng hơn.

GIMO là nền tảng công nghệ cung cấp chương trình phúc lợi cho nhân viên, giúp doanh nghiệp duy trì một nguồn nhân lực ổn định về tài chính và Umbalena là ứng dụng giáo dục thông qua sách truyện cho trẻ em Việt Nam từ 2 - 6 tuổi.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải khuyến khích là khoản tài trợ 26.000 USD đến nền tảng trực tuyến kết nối và cung cấp giải pháp cho các bên tham gia bảo hiểm VIFO.

Các startup còn lại gồm Otrafy, Palexy, Veritas, Med247, Nấm Tươi Cười, CyHome, Phenikaa Maas được nhận khoản tài trợ 16.000 USD/startup.

"Khi có sự đồng hành của cả cố vấn Việt Nam và cố vấn nước ngoài đã giúp các startup như Voiz FM tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng và thay đổi góc nhìn. Đây là những kiến thức không chỉ giúp chúng tôi áp dụng để quản trị công ty với môi trường đặc thù Việt Nam mà còn chuẩn bị cho kế hoạch tương lai vươn ra thị trường quốc tế”, Lê Hoàng Thạch, Giám đốc điều hành WeWe Technology JSC (Voiz FM) chia sẻ sau hành trình được tư vấn, đào tạo trong 6 tháng vừa qua.

Tin liên quan
Tin khác