Ô tô - xe máy
Smart ra mắt SUV điện vào tháng 9 tới, kích thước tương tự Mini Countryman
Tuấn Hoàng - 19/07/2021 11:13
Mẫu xe điện hoàn toàn mới của Smart là một chiếc SUV sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Munich (CHLB Đức) vào tháng 9/2021.

Chiếc xe mới này là sản phẩm đầu tiên kể từ khi thương hiệu Smart - một liên doanh được ra đời từ sự hợp tác của Mercedes-Benz và Geely (Trung Quốc). Mẫu xe này cũng sẽ đánh dấu một bước thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế và định vị của thương hiệu nhằm phù hợp với khát vọng cao cấp và công nghệ cao.

Trước đó, vào năm 2020, liên doanh 50:50 giữa Geely và Mercedes-Benz đã nhận được sự chấp thuận theo quy định khi quyết định đầu tư chung 594 triệu bảng Anh để sản xuất những chiếc ô tô điện "cao cấp và thông minh" ở Trung Quốc

Thiết kế sơ khảo của Smart.

Hiện chưa có nhiều thông tin cho mẫu SUV này ngoài xác nhận sẽ có mái toàn cảnh và viền cửa sổ màu vàng. Các bản phác thảo trước đó cho thấy thiết kế phác thảo của chiếc xe, bao gồm đèn pha sắc nét, bánh xe rộng và thanh mái nổi bật.

Logo Smart sẽ được xuất hiện trên phần thân xe phía sau, tay nắm cửa được thiết kế chìm, phần mái toàn cảnh lớn và các yếu tố được chiếu sáng cũng là một phần trong thiết kế của xe.

"Khái niệm eSUV của chúng tôi mang lại cảm giác mới mẻ, một định nghĩa rất riêng của Smart. Đó là cách tiếp cận với tầm nhìn tạo ra một bản sắc mới cho thương hiệu - đẹp hơn, thể thao hơn và tất nhiên, ngầu hơn nhiều so với trước đây", Giám đốc thiết kế Tập đoàn Daimler, ông Gorden Wagener cho biết.

Mẫu xe này có 5 chỗ ngồi và dự kiến là mẫu xe lớn nhất của Smart từ trước tới nay, với chiều dài khoảng 4 mét và kích thước tương tự Mini Countryman. Mẫu xe này sẽ được xây dựng bằng kiến trúc SEA linh hoạt của Geely.

Smart cho biết, chiếc SUV sẽ là phương tiện du lịch bền vững cho các gia đình trẻ, có nội thất lớn với vẻ ngoài và cảm giác cao cấp. Xe được điều khiển bằng giọng nói và chìa khóa kỹ thuật số là tiêu chuẩn với mọi phiên bản.

Các báo cáo từ Trung Quốc cho thấy, xe sẽ được trang bị động cơ điện gắn phía sau với công suất tối đa 268  bhp, pin lithium-ion có công suất dưới 70 kWh và phạm vi chu kỳ thử nghiệm NEDC của Trung Quốc là hơn 500 km (311 miles).

Tin liên quan
Tin khác