Ô tô - xe máy
Xe điện đầu tiên của Bentley là dòng SUV
Nam Văn - 15/05/2021 19:35
Bentley lên kế hoạch loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong chạy bằng xăng và dầu trong thập kỷ này với việc ra mắt chiếc xe điện SUV đầu tiên vào năm 2025.

Giám đốc điều hành của Bentley - Adrian Hallmark trong lần trả lời phỏng vấn CAR mới đây cho hay, mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng điện Artemis mới của Tập đoàn VW, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025.

EV của Bentley dựa trên nền tảng Artemis của công ty mẹ - VW Group, đang được dẫn đầu bởi Audi. Nền tảng Artemis có thiết kế hệ thống điện 800 Volt (gấp đôi định mức cho xe điện, có thể giúp sạc nhanh hơn). 

Phía Bentley cho hay, trước đây họ phải đưa vào thêm những động cơ lớn sau khi nền tảng của xe đã được đưa ra, còn với nền tảng Artemis hiện nay, họ đã có những bước khởi đầu thuận lợi. 

Mặc dù nhà sản xuất ô tô hạng sang này vẫn chưa sẵn sàng khai thử động cơ đốt trong W12 được yêu thích của mình, nhưng họ cũng đã thừa nhận, điều đó sẽ thay đổi vào cuối thập kỷ này. Vào lúc đó, mọi chiếc xe mà Bentley bán ra sẽ là xe điện 

Bentley Bentayga plug-in hybrid.

Dẫn đầu sự thúc đẩy này được cho là mẫu xe SUV, phân khúc đang rất trở nên thịnh hành trong những năm gần đây và được cho là sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe hơi. 

Mong muốn điện khí hóa đang khiến cho Bentley có sự hợp tác chặt chẽ hơn với Audi nhưng họ vẫn tiếp tục mối quan hệ bền chặt với Porsche và xem đây là cơ hội chứ không phải rủi ro. “Không còn nghi ngờ gì nữa - chúng tôi đang điện khí hóa. Và chúng tôi cần tìm ra cách tốt nhất để nắm bắt điều đó 1 cách nhanh nhất và dẫn đầu về phí công nghệ”, ông Adrian Hallmark nhận xét.  

Lãnh đạo của Bentley cũng cho hay, hãng có xu hướng bắt đầu với một thiết kế không thể xây dựng, sau đó tìm cách xây dựng nó, nhưng với EV,  giờ đây phải làm theo cách khác. Đơn cử nhìn vào mẫu xe Jaguar i-Pace có thiết kế pin ở xung quanh. Điều này đã tạo ra chiều rộng và chiều dài cơ sở, và chiều cao cho người ngồi trong xe. Sau đó, động cơ của chiếc xe là yếu tố quyết định tiếp theo. Tạo kiểu nằm ở khâu cuối cùng. “Khi chuyển sang EV, chúng tôi sẽ không loại bỏ DNA đã được nhận diện của thương hiệu nhưng phải diễn giải lại nó theo hướng tiến bộ hơn”, vị này nói. 

Năm 2025 cũng được cho là thời điểm thích hợp để ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Bentley. 

“Cân nặng là mối quan tâm. Nhưng chúng tôi đang chứng kiến sự tiến hóa nhanh chóng về hiệu suất của pin và chúng tôi cố gắng làm cho mọi thứ nhẹ hơn và khí động học hơn để có mẫu xe điện chạy chạy bằng pin phù hợp với  tiếng của Bentley. Đó là yên tĩnh, dễ dàng, mô men xoắn cao hơn và tinh tế hơn. Tôi tự hào về việc chúng tôi ra mắt thế hệ động cơ 12 xi lanh đầu tiên của kỷ nguyên mới  kể từ đó đã bán được nhiều xe  loại động cơ này hơn bất kỳ công ty nào. Nhưng suy nghĩ của khách hàng đang thay đổi; 39% chủ sở hữu Bentley đang coi xe thuần điện (BEV) là chiếc xe tiếp theo của họ”, Hallmark cho hay.

Tin liên quan
Tin khác