Thông tin doanh nghiệp
Smartcom giúp Matterpost đặt "chân thỏ" vào thị trường Việt Nam
Kim Hằng - 07/10/2022 07:26
Matterport ra mắt giải pháp công nghệ thiết kế 3D tại Việt Nam và công bố nhà phân phối chính thức Smartcom

Matterport - hãng thiết bị công nghệ quốc tịch Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các thiết bị camera 3D tại thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar - vừa công bố Công ty Cổ phần Hội Tụ Thông Minh (Smartcom) trở thành nhà phân phối chính thức của hãng tại Việt Nam.

Tại buổi ra mắt nhà phân phối, Matterport đã giới thiệu nền tảng giải pháp công nghệ thiết kế 3D cải tiến mới nhất trên mô hình phân phối ứng dụng phần mềm Cloud SaaS.

Matterport là công ty chuyên về lĩnh vực chụp ảnh không gian 3D. Nền tảng của Matterport biến không gian trong đời thực thành các mô hình bản sao kỹ thuật số sống động. Các mô hình 3D của Matterport là công cụ kết nối mọi người với không gian ảo, cho phép người xem nhập vai để thực hiện chuyến tham quan 3D.

Nhờ các bản sao kỹ thuật số của Matterport, doanh nghiệp có thể quảng bá bất động sản để bán hoặc cho thuê, lập kế hoạch và quản lý dự án xây dựng hoặc quảng bá địa điểm du lịch…

Đối tượng khai thác chủ lực của Matterport tại thị trường Việt Nam chính là các công ty phát triển sản phẩm bất động sản. Sản phẩm Matterport cho phép các DN BĐS có thể xây dựng các sản phẩm cụ thể và cho khách hàng trải nghiệm thực tế thông qua thực tế ảo XR. Giải pháp này giúp các DN BĐS tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc xây dựng sản phẩm nhà mẫu như cách kinh doanh truyền thống.

Với giải pháp Matterport, chỉ cần chụp ảnh khu đất, nhập đầy đủ các thông số kỹ thuật cần thiết, toàn bộ tổng quan đến chi tiết của dự án khi hoàn thành sẽ được xây dựng hoàn toàn trong khung cảnh 3D và khách hàng có thể trải nghiệm tham quan, tương tác với thiết bị trên nền tảng công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng cường XR cho phép sự sống động, chân thực đến từng chi tiết.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Johannes Kremer, Giám đốc kinh doanh phụ trách kênh đại lý Khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Thông qua nhà phân phối Smartcom, trong thời gian tới, Matterport sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường Việt Nam nhằm giới thiệu giải pháp thiết kế 3D của Matterport. Đây là giải pháp cho phép doanh nghiệp sáng tạo và chia sẻ các bản sao kỹ thuật số của các tòa nhà, từ đó doanh nghiệp có thể thiết kế, xây dựng, quản lý, quảng bá mọi không gian từ bất cứ nơi đâu”.

Ông Lê Hoàng Giang, Giám đốc của Smartcom chia sẻ, hiện nay, ngành bất động sản và lĩnh vực thiết kế 3D của Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ và Việt Nam hiện là một thị trường đầy tiềm năng trong khu vực. Sự kiện Smartcom trở thành nhà phân phối chính thức của Matterport sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của công ty trong các giải pháp thiết kế 3D cho ngành bất động sản, khu du lịch, khách sạn…

Tin liên quan
Tin khác