Dù hoạt động trong lĩnh vực nào, nếu không tham gia vào đường đua công nghệ để giúp hoạch định chiến lược, quản lý tài chính, nhân lực, sản xuất và marketing, qua đó tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ bị tụt hậu và khó có thể bắt kịp với xu hướng toàn.
Vậy làm thế nào để ứng dụng công nghệ vào công tác quản trị giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả?
Số hóa đã xóa bỏ rào cản trong công tác quản trị doanh nghiệp như thế nào?
Nếu trước đây, việc quản trị doanh nghiệp được hỗ trợ bởi một số phần mềm đơn lẻ thì hiện nay các doanh nghiệp đang hướng đến một giải pháp quản trị tổng thể và đồng nhất cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Và ERP (Enterprise Resource Planning) là giải pháp đáp ứng được yêu cầu quản trị toàn diện của doanh nghiệp, có thể linh hoạt và mở rộng đáp ứng được những thay đổi liên tục của quy mô cũng như cơ cấu doanh nghiệp.
Cùng với AI, BigData trên nền tảng IoT, ERP ngày càng thông minh hơn, trở thành công cụ hiệu quả đối với các mô hình kinh doanh lớn như tập đoàn, doanh nghiệp… có nhiều công ty con, đơn vị thành viên.
Cụ thể, ERP có thể kết nối dữ liệu của nhiều đơn vị khác nhau trên cùng một hệ thống, tự động hóa một số tác vụ nhất định giúp tăng năng suất của người dùng. Từ đó, góp phần giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Sự vào cuộc của ngân hàng
Cánh tay sức mạnh của ERP càng được nối dài khi ngân hàng tham gia nghiên cứu và phát triển Dịch vụ kết nối ERP.
Cụ thể, hệ thống ERP của doanh nghiệp và nền tảng ngân hàng điện tử của các tổ chức ngân hàng sẽ được đồng bộ, cho phép doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính với ngân hàng ngay trên hệ thống ERP.
Ngoài các chức năng cơ bản như chuyển tiền trực tuyến; chi lương; tra cứu số dư tài khoản; tra cứu lịch sử giao dịch, dịch vụ kết nối ERP còn cung cấp tính năng tự động hạch toán thu tiền gửi; tự động đối chiếu sổ tiền gửi với sổ phụ ngân hàng trên hệ thống ERP của khách hàng doanh nghiệp, giúp công tác hạch toán kế toán của khách hàng doanh nghiệp được tự động hóa, tiết giảm thời gian tác nghiệp và hạn chế sai sót do nhập liệu, đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.
Không chỉ tập trung nguồn lực gia tăng tiện ích cho dịch vụ kết nối ERP, các ngân hàng cũng tích cực khi mở rộng kết nối với đa dạng đơn vị cung cấp phần mềm ERP để dịch vụ đến gần hơn tới khách hàng.
VietinBank đã nghiên cứu và triển khai Dịch vụ kết nối ERP, thực hiện kết nối thành công với nhiều đối tác cung cấp ERP trong và ngoài nước.
VietinBank cũng “được lòng” khách hàng khi sẵn sàng kết nối one-by-one với các công ty cung cấp phần mềm ERP theo yêu cầu đặc thù của khách hàng. Hơn thế nữa, nhằm khuyến khích doanh nghiệp chuyển dịch giao dịch từ kênh quầy truyền thống sang các nền tảng giao dịch trực tuyến để có cơ hội trải nghiệm đa dạng các tiện ích gia tăng, VietinBank cũng đưa ra chính sách miễn hoàn toàn phí giao dịch (áp dụng theo quy định và chính sách của VietinBank tùy từng thời kỳ) trên ngân hàng điện tử VietinBank eFAST và Dịch vụ kết nối ERP.
Dịch vụ kết nối ERP là một trong những minh chứng cho việc công nghệ và sự hợp tác không giới hạn giữa các tổ chức cung cấp dịch vụ đã góp phần không nhỏ trong việc mang tới những giải pháp tài chính hiệu quả, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.