Điểm nóng
Sơn La: Khởi tố vụ “Nhận hối lộ” tại Trung tâm Đăng kiểm
Huệ Nguyễn - 16/01/2023 15:46
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Sơn La vừa khởi tố vụ án hình sự “Nhận hối lộ”, xảy ra tại trung tâm đăng kiểm 26-01D và 26-03D.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Nhận hối lộ", xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm 26-01D và 26-03D, nằm trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Thông tin ban đầu cho biết, từ năm 2020 đến nay, một số cán bộ của 2 Trung tâm Đăng kiểm trên đã nhận hối lộ của các chủ xe đến đăng kiểm, trong đó có việc đã hoán cải xe ôtô.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Sơn La khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm 26-01D và 26-03D. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu xác định, sau khi nhận hối lộ từ các chủ xe đến đăng kiểm, cán bộ tại các trung tâm này đã chuyển một phần tiền cho một số cá nhân tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành khám xét khẩn cấp các Trung tâm Đăng kiểm trên, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà cùng nhiều thuộc cấp và hàng loạt lãnh đạo, cán bộ các Trung tâm Đăng kiểm tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” và “Giả mạo trong công tác”.

Các Trung tâm Kiểm định này bỏ qua lỗi vi phạm trong công đoạn kiểm tra hoặc cho thuê phụ tùng thay thế, các phụ tùng không đảm bảo quy chuẩn; sử dụng phần mềm để can thiệp vào hệ thống đăng kiểm để thay đổi các thông số kiểm định và tính chất vi phạm…

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin liên quan
Tin khác