Thông tin doanh nghiệp
SoPa hiện thực hóa "tham vọng bành trướng" hệ sinh thái với TMG
T.H - 04/04/2023 09:39
Ông Rokas Sidlauskas, Giám đốc tiếp thị của SoPa Group (Chief Marketing Officer of SoPa Group) chia sẻ về lộ trình mở rộng hệ sinh thái SoPa Group tại khu vực ASEAN và Việt Nam.
Ông Rokas Sidlauskas, Giám đốc tiếp thị của SoPa Group (Chief Marketing Officer of SOPA Group)

Ông có thể chia sẻ lý do SoPa chọn Thoughtful Media (TMG) để thực hiện M&A?

Society Pass (SoPa) là một nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu hàng đầu Đông Nam Á (niêm yết trên Nasdaq - Mỹ với mã giao dịch SOPA vào quý IV/2021). Sau IPO, SoPa đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm và chọn lọc thị trường đầu tư. Thông qua hoạt động M&A SoPa đã mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 6 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại các thị trường ưu tiên VIP của Đông Nam Á - Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Thông qua 6 nhánh kinh doanh chính này, SoPa đang từng bước thực hiện chiến lược hoàn thiện và mở rộng hệ sinh thái, nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.

Truyền thông và quảng cáo trực tuyến là một ngành phát triển nhanh ở Đông Nam Á và lĩnh vực kinh doanh của Thoughtful Media Group (TMG) là một lĩnh vực nằm trong 6 nhóm ngành quan trọng trên cây sinh thái của SoPa. Việc mua lại TMG cũng nằm trong hành trình mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái chung của SoPa, đồng thời, cũng là hoạt động chiến lược trong đầu tư của SoPa để hoàn thiện chuỗi cung ứng của mình thông qua việc kiến tạo môi trường sinh thái chung, để bản thân các hệ sinh thái nhỏ trong hệ thống có thể hỗ trợ nhau tối đa, tạo thành một chuỗi cung ứng các dịch vụ hoàn hảo và hiệu quả nhằm giảm thiểu chi phí và tối đa hoá lợi nhuận cho từng mắt xích.

TMG sẽ đóng vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của SoPa tại thị trường ASEAN và Việt Nam?

Sứ mệnh của TMG là trở thành nền tảng quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu khu vực để giúp các nhà quảng cáo, doanh nghiệp và những người sáng tạo nội dung khai phá tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo nội dung (Creator Economy).

TMG kết nối thương hiệu và khán giả, mang lại kết quả cao, có xu hướng cạnh tranh với hầu hết các hình thức truyền thông truyền thống và kỹ thuật số. Thông qua mạng lưới những người sáng tạo tài năng trong nhiều ngành ở Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, TMG sẽ giúp các thương hiệu tối đa hóa ngân sách tiếp thị và đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua một số chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhất trong khu vực.

TMG sẽ mang đến cho các nhãn hàng và nhà quảng cáo những tư vấn chiến lược từ giai đoạn Nhận thức (Awareness) cho đến Chuyển đổi (Conversion) của người dùng. TMG sẽ giúp các nhà quảng cáo chi tiền hiệu quả hơn, chuyển đổi hàng trăm triệu lượt xem hàng tháng trong hệ thống của TMG trên các lĩnh vực như thời trang và làm đẹp, hàng tiêu dùng, trò chơi điện tử, nấu ăn, ô tô, du lịch và các phân khúc hàng hoá xa xỉ… thành các kết quả kinh doanh vượt trội.

Việc sở hữu TMG giúp SoPa phát triển các ứng dụng gì mới và góp phần tăng hiệu suất kinh doanh ra sao?

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, TMG không chỉ cung cấp các dịch vụ tiếp thị và xây dựng thương hiệu sáng tạo mà còn giúp các dự án kinh doanh khác trong hệ sinh thái SoPa phát triển và thu hút khách hàng nhanh hơn.

TMG tạo ra các lợi ích bổ sung cho người dùng, chẳng hạn như nền tảng lối sống Leflair. Bằng cách hợp tác với TMG, Leflair tận dụng mạng lưới những người sáng tạo của TMG để đánh giá và bán sản phẩm của họ trên nhiều nền tảng trực tuyến như Youtube và Tiktok.

Lợi thế khác biệt của TMG/SoPa về MCN so với các nền tảng khác là gì?

Chiến lược kinh doanh của TMG bao gồm bốn mảng hoạt động chính, bao gồm: Nền tảng số (Online Platforms), Thương hiệu cao cấp (Premium Brands), Kết nối bán hàng trực tuyến (Social-selling) và Tiếp thị thể thao (Sports Marketing). Trong đó, đối với thị trường Việt Nam, nền tảng số và Thương hiệu cao cấp sẽ là hai hoạt động kinh doanh mũi nhọn.

Là một phần của hệ sinh thái SoPa, TMG có lợi thế vượt trội hơn đối thủ ở 3 mảng: Có thể dễ dàng tận dụng được sức mạnh tài chính và công nghệ từ SoPa, tập đoàn đã chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq. Với nguồn lực tài chính và công nghệ hùng mạnh, TMG có thể mở rộng khu vực, phát triển công nghệ cốt lõi để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung (content creators) tốt hơn và mở rộng các nhóm ngành dịch vụ, tiếp thị đến các thương hiệu danh tiếng.

TMG còn có thể tận dung tối đa các liên doanh khác trong hệ sinh thái SoPa để cùng kiến tạo ra các chương trình tiếp thị, quảng bá độc quyền. Điển hình như sự kết hợp của TMG và Leflair tại Việt Nam với chiến lược kết nối trực tiếp các nhà sáng tạo nội dung với nguồn sản phẩm cao cấp chính hãng, có giá ưu đãi tốt để cùng đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến (Social Selling)….

Thoughtful Media Group được thành lập vào năm 2010, tại Bangkok, Thái Lan, là một nền tảng quảng cáo kỹ thuật số đa phương tiện hàng đầu ở Đông Nam Á. TMG từng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai nền tảng hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung (multi-channel network) ở thị trường châu Á. Trước khi được SoPa mua lại vào tháng 8/2022, Thoughtful Media Group luôn là đối tác chiến lược với các platforms hàng đầu hiện nay như Youtube, Meta và Tiktok.
Tin liên quan
Tin khác