Ecohost start-up giành vị trí á quân nhận được phần thưởng là 5.000 đô la Mỹ tiền mặt. |
Ecohos khởi nghiệp bằng các hoạt động du lịch trải nghiệm có chất lượng tại làng quê Việt Nam. Doanh nghiệp phát triển các tour và hoạt động du lịch theo mô hình kết nối tại từng bản làng, đồng thời tăng khả năng cung cấp dịch vụ nhà ở homestay địa phương để phục vụ khách du lịch quốc tế.
Bà Bùi Thị Nhàn, Giám đốc điều hành của Ecohost chia sẻ: “Giải thưởng này sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện Giai đoạn 1 trong kế hoạch tăng trưởng của mình, triển khai các khóa đào tạo kỹ năng tại 3 bản làng và nâng cao chất lượng dịch vụ homestay tại 15 gia đình”.
Trong cuộc thi năm nay, Ecohost chỉ đứng sau BambooLao một start-up đến từ Luang Prabang, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Sứ mệnh của BambooLao là loại trừ ống hút nhựa chỉ sử dụng một lần tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Châu Á. Từ nhiều loại tre đặc biệt, thông qua một quy trình xử lý tự nhiên độc quyền, họ đã sản xuất hơn 80.000 ống hút tre và các dụng cụ làm từ tre khác có thể tái sử dụng.
Chương trình MIST do Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hỗ trợ, cùng sự tham gia của các chuyên gia cố vấn là các nhà đầu tư mạo hiểm trong ngành du lịch, đã hỗ trợ được các start-up ngành Du lịch-Dịch vụ du lịch có nhiều tiềm năng phát triển tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là những doanh nghiệp tạo ra những tác động tích cực đối tới môi trường, văn hóa và cộng đồng. Năm start-up chung cuộc của chương trình năm nay đã hoàn thành một tuần Huấn luyện khởi nghiệp và Thuyết trình dự án thiết yếu cùng 5 tháng huấn luyện chuyên sâu bởi các chuyên gia trong ngành, tham gia thuyết trình tại các hội nghị của MIST tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan và Triển lãm Du lịch Châu Á ITB diễn ra ở Singapore.
Ông Jen Thaenhart, Giám đốc điều hành của Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO) - nhà đồng tổ chức MIST cho hay: “BambooLao, Ecohost và các startup chung cuộc khác của MIST đã chứng tỏ một điều rõ ràng rằng các doanh nhân khởi nghiệp ưu tú và sáng tạo của vùng Mê Kông đang tìm kiếm những giải pháp thiết thực cho các vấn đề tồn đọng của ngành, đồng thời cũng nỗ lực xây dựng một ngành du lịch phát triển toàn diện và bền vững hơn.”
Start-up giành vị trí á quân nhận được phần thưởng là 5.000 đô la Mỹ tiền mặt.