Đầu tư và cuộc sống
Sự thật clip "công an bêu tên người mua bán dâm"
Nguyễn Hành - 31/01/2018 08:36
Tối 30/1, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết, nội dung thể hiên trong clip đúng là công an thị trấn Dương Đông đang triển khai một buổi sinh hoạt ra dân, nhằm răn đe, phòng chống tội phạm. Nhưng cách làm như vậy không phù hợp, phản cảm…

Theo đại tá Thành, cuối giờ chiều, Công an tỉnh Kiên Giang nhận được báo cáo từ công an Huyện Phú Quốc về clip lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến nội dung công an thị trấn Dương Đông bêu tên chủ chứa mại dâm và những người mua bán dâm ở nơi công cộng (bên đường Cách mạng tháng 8, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). Sự việc là có thật.

“Đây là một buổi sinh hoạt ra dân (29/01), nhằm răn đe, phòng chống tội phạm của công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Tuy nhiên, cách làm của công an thị trấn Dương Đông chưa phù hợp, gây bức xúc cho người dân khi thực hiện việc này ở vỉa hè đường Cách mạng tháng 8, thị trấn Dương Đông” - Đại tá Phạm Trung Thành cho biết.

Theo Đại tá Thành, lí do công an Dương Đông công khai tên người vi phạm ở nơi công cộng là do tại khu vực này, tình hình hoạt động mại dâm phức tạp. Nhà thông tin khu vực xa nên công an thị trấn Dương Đông đã thực hiện buổi sinh hoạt nêu trên ngay trên hè đường, nhằm tuyên truyền, răn đe tội phạm. Nhưng theo ông Thành, đây là việc làm không phù hợp, cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

Hiện Công an tỉnh Kiên Giang giao cho Công an huyện Phú Quốc thành lập tổ công tác, kiểm tra, xác mình làm rõ vụ việc... để có hướng xử lí theo qui định pháp luật và của ngành công an

Đại tá Thành thông tin thêm, hiện Giám đốc công an tỉnh đã giao cho Công an huyện Phú Quốc thành lập tổ công tác, tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, nếu có sai phạm xảy ra, căn cứ vào các qui định pháp luật, của ngành để tiến hành xử lí kỷ luật những cán bộ liên quan.

Như Dân trí đã thông tin, từ chiều 29/1, trên một tải khoản facebook đã đăng tải một đoạn clip dài 4 phút. Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục công an đứng giữa đám đông gọi tên chủ một quán giải khát trên đường Cách Mạng tháng Tám, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, nêu rõ hành vi chứa mại dâm.

Người đàn ông mặc sắc phục công an tiếp tục đọc tên một người đàn ông được cho là có hành vi mua dâm và một người phụ nữ khác được cho là có hành vi bán dâm.

Thông tin cho rằng người đàn ông mặc sắc phục công an trong đoạn clip là công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Người đàn ông này cũng nêu rõ mức xử phạt bằng tiền về hành vi chứa mại dâm của chủ quán và hành vi mua, bán dâm của đôi nam nữ nêu trên.

Đoạn clip ngay sau khi được tăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục nghìn người xem và chia sẻ. Đa phần cư dân mạng không đồng tình với cách bêu tên người mua và bán dâm ở nơi công cộng. Nhiều người còn cho rằng hành vi này là vi phạm quy định pháp luật về vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân của công dân.

Tin liên quan
Tin khác