Thông tin doanh nghiệp
Sudico cơ cấu 1.300 tỷ đồng cho Nam An Khánh
- 08/09/2014 16:19
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sudico lãi quý II nhờ tiền phạt vi phạm hợp đồng
Sudico tiếp tục đặt cược vào Nam An Khánh
Sudico bất ngờ báo lãi
   
  Các ngân hàng tài trợ Sudico 1.300 tỷ đồng đầu tư xây dựng Khu đô thị Nam An Khánh  

Trao đổi với phóng viên baodautu.vn, đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) cho biết, tháng 8/2014, Sudico đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư với tổng giá trị hợp tác trên 1.300 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng kinh bán hàng phục vụ cho dự án Nam An Khánh và đảm bảo đủ nguồn tài chính cân đối các khoản nợ đến hạn, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 của toàn Công ty.

Hơn thế nữa, trước tiềm năng của dự án và khả năng phục hồi của phân khúc bất động sản cao cấp, Sudico cũng đã đạt được các thỏa thuận tín dụng mang tính chất chiến lược lâu dài đối với các ngân hàng lớn. Các khoản vay tín dụng trước đây đã được các Ngân hàng như MBBank, Maritime Bank, Việt Á đồng ý để Sudico cơ cấu lại, giảm lãi xuất và kéo dài thời gian trả nợ nhằm tạo điều kiện cho Sudico tập trung vào công tác đầu tư hoàn thiện sản phẩm; nâng dần giá trị sản phẩm để tạo giá kinh doanh tốt trên thị trường.

Tranh thủ nguồn tiền của các tổ chức tín dụng như Ngân hàng TMCP Hàng hải; NH TMCP Quân đội (MB) và nguồn tiền trực tiếp từ khách hàng mua nhà, SUDICO đã chú trọng chủ yếu cho công tác đầu tư thi công xây dựng dự án. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống đường giao thông nội khu thuộc dự án giai đoạn 2 và hệ thống thoát nước kèm theo đã cơ bản hoàn thành được; các khu vực triển khai kinh doanh từ năm 2012 đến nay đã được phủ kín toàn bộ cây xanh...

Hiện tại tất cả đội ngũ cán bộ công nhân viên Sudico đã tập trung cao độ để tổ chức triển khai thi công các hạng mục trọng yếu trên công trường. Đường trục chính 39 m gần 2km dẫn vào khu trung tâm của dự án sẽ được đầu tư hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống vỉa hè và trải thảm bê tông asphalt toàn bộ mặt đường; hệ thống chiếu sáng 2 bên đường, tổng giá trị gói thầu khoảng 39 tỷ đồng. Cây xanh sẽ tiếp tục được trồng tại các tuyến đường nội bộ xung quanh khu vực hồ nhỏ, tiểu cảnh tại các đảo giao thông lớn sẽ được triển khai nhằm đảm bảo đồng bộ với tiến độ xây dựng hoàn thiện các căn nhà mẫu.

Song song với việc đầu tư hệ thống hạ tầng và cây xanh tại khu vực 1 giai đoạn 2 của dự án; với cam kết tài trợ vốn từ các ngân hàng, từ nay đến 30/11/2014 Sudico cũng sẽ chủ động đầu tư hệ thống đường giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, kè hồ tại khu vực 3 giai đoạn 2; hướng tới mục tiêu đầu tư đồng bộ toàn dự án vào cuối năm 2015.

Tin liên quan
Tin khác