Đầu tư Phát triển bền vững
Sun Group hỗ trợ Bắc Giang 50 tỷ đồng lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực
Như Loan - 27/05/2021 13:53
Tập đoàn Sun Group công bố sẽ tài trợ Bắc Giang 50 tỷ đồng để lắp đặt một Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 100 giường bệnh đa năng trang thiết bị y tế hoàn chỉnh.
Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) được kỳ vọng thể đi vào hoạt động kịp thời, phục vụ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Giang

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với số lượng ca mắc tăng nhanh tại Bắc Giang trong những ngày qua, Tập đoàn Sun Group đã quyết định tài trợ trang thiết bị lắp đặt hoàn chỉnh cho một Trung tâm Hồi sức tích cực ICU với quy mô 100 giường bệnh đa năng đặt tại Bệnh viện Tâm thần (tại xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Toàn bộ trang thiết bị y tế mà Sun Group tài trợ cho Bắc Giang sẽ tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể do các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và tổ công tác Bộ Y tế đưa ra, nhằm đảm bảo chất lượng thiết bị đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Theo đó, Trung tâm Hồi sức tích cực ICU sẽ được trang bị các loại máy móc, trang thiết bị hồi sức tích cực hiện đại nhất hiện nay như: Bộ điều phối khí oxy trung tâm; Máy nén khí; Máy sấy khí; máy X-quang di động kỹ thuật số; Máy theo dõi bệnh nhân ≥ 5 thông số; Máy hút dịch liên tục áp lực thấp; Máy lọc máu chu kì (HD); Máy đo huyết động không xâm lấn...

Thời gian cung cấp thiết bị và lắp đặt dự kiến hoàn thành trong vòng 07 ngày, kể từ ngày được bàn giao mặt bằng đủ điều kiện thi công. Với một số máy móc đặc thù cần nhập từ nước ngoài, thời gian bàn giao có thể lâu hơn song Tập đoàn Sun Group cho biết sẽ cố gắng đẩy tiến độ sớm tối đa để Trung tâm có thể đi vào hoạt động kịp thời, phục vụ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Hiện nay, Bắc Giang là một trong hai ổ dịch phức tạp và lớn nhất cả nước với tổng số ca nhiễm tính đến tối 26/5 là 1.520 ca, tổng số F1 là 13.173 trường hợp, F2 là 61.341 trường hợp. Các ổ dịch tại Bắc Giang đa phần xảy ra tại các khu công nghiệp khiến tốc độ lây lan nhanh, số lượng ca nhiễm tăng lên nhanh chóng, đòi hỏi số người phục vụ điều trị và trang thiết bị y tế rất lớn. Việc triển khai thành lập ngay các khu điều trị cho bệnh nhân nặng tại Bắc Giang là rất cần thiết ở thời điểm này, nhằm phục vụ hiệu quả công tác điều trị, bảo vệ sức khỏe của người nhiễm bệnh, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện tại địa phương.

Chia sẻ về quyết định tài trợ Bắc Giang tại thời điểm này, bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Bắc Giang đang là tâm dịch phức tạp nhất cả nước, đòi hỏi có sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ và cả cộng đồng để có thể vượt qua. Giúp Bắc Giang chiến đấu với dịch bệnh cũng là giúp cả nước sớm vượt qua đại dịch".

"Là những người con Việt Nam, Sun Group mong muốn góp một cánh tay để chia sẻ khó khăn với Bắc Giang trong việc đầu tư trang thiết bị y tế chữa trị, cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 nặng. Chúng tôi hy vọng rằng, sự chia sẻ, đóng góp nhỏ bé này sẽ góp phần tiếp sức cho Bắc Giang khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng, để người dân, doanh nghiệp cả nước cùng đồng lòng hướng về vùng dịch Bắc Giang, với một niềm tin rằng: chung tay, Bắc Giang sẽ vượt qua, Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng”.

Kể từ đầu mùa dịch đến nay, Sun Group là một trong những doanh nghiệp tiên phong, đồng hành hỗ trợ nhiều địa phương trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay từ những ngày Việt Nam có ca bệnh Covid-19 đầu tiên, Cảng HKQT Vân Đồn của Sun Group đã tiên phong đón các chuyến bay chở công dân Việt Nam từ các "tâm dịch" trên thế giới về nước. Đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón 200 chuyến bay giải cứu, đưa khoảng 40.000 người Việt hồi hương và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.

Trong các đợt dịch Covid-19 thứ 2 và thứ 3 trước đó, Sun Group đã tài trợ và trực tiếp lắp đặt, thi công xây dựng thần tốc hai bệnh viện dã chiến quy mô, tạo “lá chắn thép” cho thành phố Đà Nẵng và Hải Dương, củng cố thêm điều kiện vượt qua đại dịch khi hai địa phương này trở thành tâm dịch.

Ngoài ra, Tập đoàn này cũng đã tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Tây Ninh… với nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ tiền mặt, tặng máy xét nghiệm PCR và bộ Kit Test Covid-19, cũng như hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng biên phòng và công tác phòng dịch tại tỉnh biên giới… Như vậy, tính đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí Sun Group đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước là gần 90 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác