Đầu tư Phát triển bền vững
Suntory PepsiCo hợp tác chiến lược với Nhựa tái chế Duy Tân thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Nhã Nam - 08/08/2022 15:58
Hai bên sẽ hợp tác chiến lược trong 5 năm, với cam kết sử dụng nhựa tái sinh để sản xuất bao bì sản phẩm cho Suntory PepsiCo.

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) và Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân (Nhựa tái chế Duy Tân) đã chính thức ký hợp biên bản hợp tác chiến lược 5 năm về việc cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất bao bì các sản phẩm của Suntory PepsiCo giai đoạn 2022 - 2026.

Theo đó, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát tiên phong tại thị trường Việt Nam ký biên bản hợp tác chiến lược với nhà sản xuất trong nước về việc cung cấp nhựa tái sinh hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn và tạo ra giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Suntory PepsiCo và Nhựa tái chế Duy Tân sẽ cùng nhau đưa ra các sáng kiến mới giúp bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế tuần hoàn

Theo biên bản ghi nhớ giữa hai bên ký kết, cả hai công ty cam kết hướng tới sự phát triển bền vững và cùng nhau đưa ra những sáng kiến giúp giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường trong sản xuất, hướng tới đạt hiệu quả trong năng suất và cung cấp những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng.

Việc hợp tác chiến lược này cũng sẽ giúp tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động trong nước, hỗ trợ cho cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường và đồng thời hướng tới phát triển nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam. 

Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Suntory PepsiCo cho biết, là công ty nước giải khát hàng đầu tại thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn đi tiên phong trong các hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

“Chúng tôi vui mừng khi được kết hợp với Nhựa tái chế Duy Tân để cùng nhau đưa ra những sáng kiến mới giúp bảo vệ môi trường và phát triển nền kinh tế tuần hoàn”, ông Jahanzeb Khan nói.

Cũng theo ông Jahanzeb Khan, Suntory PepsiCo hy vọng với công nghệ tiên tiến đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong nước cũng như quốc tế của Nhựa tái chế Duy Tân, hai bên có thể cùng nhau tạo thêm những giá trị mới cho người tiêu dùng và đồng hành với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo luôn chú trọng hướng tới phát triển bền vững vì một Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn. Với hành trình phát triển gần ba thập kỷ tại Việt Nam, Công ty theo đuổi tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp” và không ngừng đưa ra những sáng kiến mới để phục vụ người tiêu dùng.

Là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam, ngoài các hoạt động bảo vệ môi trường trong sản xuất và với cộng đồng, Suntory PepsiCo đang từng bước chuyển đổi các bao bì từ vỏ chai vPET (bao bì từ nhựa nguyên sinh) sang rPET (bao bì từ nhựa tái sinh). Điều này sẽ giúp giảm thiểu tác động tới môi trường nhằm hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.  

Sau sự ra mắt của bao bì mới của chai Pepsi được làm từ 100% nhựa tái sinh vào tháng Tư, lễ ký kết giữa Suntory PepsiCo và Nhựa tái chế Duy Tân sẽ là bước tiến quan trọng tiếp theo mà Suntory PepsiCo thực hiện nhằm đạt được mục tiêu về bảo vệ môi trường trong sản xuất mà Công ty đề ra. 

Chia sẻ về sự kiện này, ông Trần Duy Hy, Chủ tịch Công ty TNHH Nhựa rái chế Duy Tân cũng cho biết, việc hợp tác chiến lược giữa hai bên sẽ giúp tạo thêm giá trị cho xã hội và hướng đến nền kinh tế xanh cho Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác