Đặc biệt là sáng kiến tăng cường Tiếp cận giáo dục Bình đẳng và thúc đẩy Kinh tế tuần hoàn tại lễ trao giải quốc tế về phát triển bền vững ESG Business Awards tại Singapore và Doanh nghiệp Dẫn đầu về Phát triển bền vững (Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards) tại Malaysia.
Thúc đẩy sản xuất và kinh doanh bền vững
Với chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, được dẫn dắt bởi tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nằm trong top 100 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất trên cả nước. Doanh nghiệp này nhiều lần nhận được bằng khen của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong việc thực hiện tốt các chính sách thuế, đóng góp hiệu quả cho ngân sách nhà nước, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Công ty đã và đang tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường nước giải khát bằng chuỗi các sản phẩm và thương hiệu uy tín. Năm 2023 đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp công ty nhận được danh hiệu "Top 1 công ty đồ uống uy tín nhất Việt Nam" (từ 2017 đên 2023), theo xếp hạng của Việt Nam Report.
Chiến lược phát triển của Suntory PepsiCo nhấn mạnh vào phát triển bền vững xuyên suốt trong gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Mới đây, công ty nhận “cú đúp” giải thưởng quốc tế về phát triển bền vững ESG Business Awards đầu tại Singapore và Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards) tại Malaysia. ESG Business Awards là giải thưởng thường niên do tạp chí Asian Business Review khởi xướng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức dẫn đầu trong việc thúc đẩy sự thay đổi tích cực cho xã hội và xây dựng một tương lai bền vững tại khu vực châu Á.
Trong hạng mục Tiếp cận giáo dục Bình đẳng (Education Equality and Access Award), chương trình giáo dục bảo vệ nguồn nước "Mizuiku – Em yêu nước sạch" của công ty đã gây ấn tượng với những tác động tích cực cho cộng đồng, mục tiêu giáo dục gần 4 triệu trẻ em về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước từ 2023 đến 2025. Trong hạng mục Kinh tế tuần hoàn (Circular Economy Award), nhiều giải pháp sản xuất bao bì bền vững của công ty đã được đánh giá cao trong đó có sản phẩm Pepsi với bao bì làm từ 100% nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam.
Không ngừng sáng tạo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
Một trong những lý do khiến Suntory Pepsico giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường nước giải khát Việt Nam là nhờ vào liên tục đổi mới và cải tiến đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Công ty liên tục ra mắt nhiều sản phẩm với hàm lượng đường thấp như Pepsi Không Calo, Revive Zer calo, Twister vị cam và Sting. Đồng thời, công ty cũng cải tiến công thức sản xuất để mang đến những lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn như 7Up mới bao gồm chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, Trà Oolong+ không đường và Pepsi không calo.
Các giải pháp bao bì mới thân thiện với môi trường cũng là một điểm sáng trong chiến lược phát triển bền vững, giảm tác động đến môi trường và khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen bền vững. Những sáng kiến giảm nhựa trong bao bì, tăng cường sử dụng nhựa tái chế ở nhiều sản phẩm khác nhau đã giúp giảm mức tiêu thụ 1.100 tấn nhựa PET nguyên sinh và tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa trong sản xuất, tương đương với việc giảm 27.000 tấn carbon từ năm 2022 đến 2023.
Tại Việt Nam, công ty đã ra mắt chai Aquafina nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ 11g; TEA+ Oolong – chai chiết rót nóng có trọng lượng nhẹ nhất. Năm 2022, SPVB lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi 330ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (rPET) tại thị trường Việt Nam. Đây là một sáng kiến đột phá trong chuỗi hoạt động phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.