Tài chính - Chứng khoán
[Talkshow] Chọn Danh mục: Cơ hội phục hồi và ẩn số vàng đen
Phan Hằng - 30/06/2022 15:00
Vẫn còn e ngại thị trường chứng khoán một nhịp chỉnh mạnh, kèm theo đó là nhiều diễn biến khó dự báo từ quốc tế cũng như trong nước khiến nhà đầu tư chưa dám mạnh dạn giải ngân.

Điều này cũng được thể hiện rõ qua thanh khoản hơn 3 tuần nay chưa có sự bứt phá. Dòng tiền luân chuyển khá nhanh qua một số nhóm ngành, hầu hết nhà đầu tư ưu tiên đảo hàng thay vì nắm giữ.

Đầu tuần, VN-Index vượt 1.200 điểm, nhưng thanh khoản thấp vẫn là điểm trừ, cho thấy sự dè dặt của nhà đầu tư. Giữa bối cảnh thị trường có nhiều biến động, dòng tiền thông minh vẫn lựa chọn cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt thuộc các ngành đang hưởng lợi.

Trong đó, dầu khí là nhóm duy trì được “nhiệt” trong suốt giai đoạn vừa qua. Nhưng đây lại là nhóm cực nhạy với diễn biến giá dầu thế giới, hiện đang chịu tác động bởi nhiều biến số khó lường.

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán phụ thuộc vào những yếu tố nào, giá dầu trong các kịch bản của các tổ chức trong và ngoài nước có thể biến động ra sao? Chiến thuật nên áp dụng trong quý III/2022 thế nào là những câu hỏi được nhà đầu tư quan tâm.

Trong chương trình Talkshow kỳ 10 với chủ đề: “Cơ hội phục hồi và ẩn số vàng đen” diễn ra 15h ngày mai, 30/6/2022 do Báo Đầu tư tổ chức sẽ có sự xuất hiện của ông Bùi Ngọc Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Ông Bùi Ngọc Dương là cán bộ trẻ, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Trước khi bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, ông Bùi Ngọc Dương trải qua các chức vụ như chuyên viên, Phó trưởng ban, Trưởng ban Khí và Chế biến Dầu khí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Từ tháng 11/2021, ông Bùi Ngọc Dương được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn. Hiện nay, BSR là doanh nghiệp đang được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng với những câu chuyện nền tảng và năng lực cốt lõi đã được chứng minh qua 2 năm dịch bệnh vừa qua.

Diễn giả thứ 2 là bà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI.

Bà Hoàng Việt Phương gia nhập Công ty cổ phần Chứng khoán SSI vào năm 2007 và được bổ nhiệm vị trí Trưởng bộ phận Phân tích và Tư vấn Đầu tư cho khách hàng tổ chức từ năm 2011, đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp về mảng chiến lược đầu tư. Hiện bà Hoàng Việt Phương là Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI Research). 

Điểm nổi bật ở bà Phương là tính chuyên nghiệp, cách tiếp cận thực tế và luôn chú trọng đến hiệu quả, hệ sinh thái các báo cáo của SSI Research đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân và tổ chức với nhiều phong cách đầu tư khác nhau.

Trong giai đoạn 2013 - 2021, SSI Research đã giành chiến thắng tại nhiều hạng mục quan trọng về nghiên cứu phân tích tại Giải thưởng Asiamoney Brokers Poll - giải thưởng do tạp chí uy tín đầu ngành tài chính Asiamoney trao tặng, trong đó nổi bật có 9 năm liên tiếp (2013 - 2021), bà Phương được bình chọn là Chuyên gia phân tích chiến lược hàng đầu Việt Nam, Chuyên gia phân tích, nhà bình luận tốt nhất Việt Nam do khách hàng cá nhân bình chọn năm 2020, 2021.

Với sự xuất hiện của hai diễn giả khách mời, talkshow Chọn danh mục kỳ vọng mang đến thông tin hữu ích cho nhà đầu tư quan tâm tới nhóm cổ phiếu dầu khí, cũng như tìm kiếm cơ hội trên thị trường chứng khoán.

Talkshow Chọn Danh mục do Báo Đầu tư tổ chức sẽ được phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và báo điện tử Báo Đầu tư – baodautu.vn và Báo Đầu tư Chứng khoán – tinnhanhchungkhoan.vn, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

Tin liên quan
Tin khác