Tài chính - Chứng khoán
[Talkshow] Chọn danh mục: Sức hút cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp
Kiều Trang - 28/07/2022 15:00
Làn sóng dịch chuyển đầu tư toàn cầu đến Việt Nam đang tạo nên điểm sáng cho bất động sản khu công nghiệp, hứa hẹn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nửa cuối năm 2022.

Diễn biến nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp rất đáng chú ý. Cổ phiếu IDC của Tổng công ty IDICO - CTCP tăng hơn 20%, KBC của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP tăng hơn 15%, đặc biệt VGC của Tổng công ty Viglacera - CTCP tăng 100% trong bối cảnh thị trường đi xuống.

Báo cáo về triển vọng nửa cuối năm 2022 và năm 2023 đối với bất động sản khu công nghiệp của SSI Research mới đây cũng kỳ vọng: lợi nhuận sau thuế của ngành sẽ tăng trưởng 47,3% so với cùng kỳ năm 2021, nhờ vào nhu cầu đất công nghiệp được kỳ vọng sẽ phục hồi tích cực khi nền kinh tế mở cửa. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, thu hút vốn FDI tăng 9% so với với cùng kỳ, nhà đầu tư nước ngoài vẫn coi Việt Nam là một điểm đến đầu tư an toàn và hấp dẫn. Trong trạng thái bình thường mới, Tổng cục Thống kê khẳng định, cơ hội của Việt Nam đang rộng mở, có thể tin tưởng rằng dòng vốn FDI sẽ tiếp tục đổ vào Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, các doanh nghiệp còn quỹ đất cho thuê được đánh giá sẽ tăng trưởng tốt với sự dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam. 

Dù được nhìn nhận là điểm sáng nửa cuối năm nay và các năm sau, nhưng các doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp cũng phải đối mặt với không ít thách thức như khả năng phát triển dự án mới khó khăn, thời gian đền bù giải phóng mặt bằng chậm trễ, khiến đến nguồn cung đất hạn hẹp, khó cho thuê diện tích lớn. 

Để cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng đến quý nhà đầu tư, Talkshow Chọn danh mục - kỳ 14 với chủ đề: “Sức hút cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp” do Báo Đầu tư - Đầu tư Chứng khoán thực hiện mời đến 2 vị khách có nhiều kinh nghiệm và thông tin về ngành.

Thứ nhất, ông Phan Văn Chính, Phó tổng giám đốc Tổng công ty IDICO - CTCP. Với bề dày kinh nghiệm trong mảng bất động sản khu công nghiệp và gắn bó với Tổng công ty IDICO hơn 25 năm, ông Chính đã giúp IDICO thu hút được hơn 250 dự án và trên 8 tỷ USD FDI đầu tư vào Việt Nam.

Ông Chính cũng là người đồng hành với nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước trong việc lựa chọn địa điểm, triển khai các thủ tục cấp phép đầu tư, và hỗ trợ các doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Thứ hai, bà Ngô Thị Kim Thanh, Chuyên gia cao cấp chiến lược đầu tư - Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư – CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research). Bà Thanh là chuyên gia phân tích chiến lược đầu tư đã có 13 năm tham gia thị trường chứng khoán và 5 năm phụ trách phân tích chuyên sâu ngành và công ty thuộc lĩnh vực: khu công nghiệp, hạ tầng, đá xây dựng, gỗ, nước sạch…

Bà Thanh có quan điểm, mỗi doanh nghiệp đều có những câu chuyện riêng, rất đáng để học hỏi. Vì vậy, đầu tư cũng là đi cùng với sự phát triển của doanh nghiệp.

Với sự tham gia của 2 diễn giả giàu kinh nghiệm trên thị trường, Talkshow Chọn danh mục - kỳ 14 hy vọng sẽ đem đến cho nhà đầu tư những chia sẻ quý báu, thông tin hữu ích và tìm kiếm được cơ hội tốt trên thị trường.

Talkshow Chọn danh mục diễn ra vào 15h, thứ Năm, ngày 28/7/2022 tại trường quay Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Hà Nội. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng fanpage, youtube Báo Đầu tư, Đầu tư Chứng khoán. Đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

Tin liên quan
Tin khác