Thời sự
Tạm dừng đóng điện kỹ thuật gói thầu Dự án bệnh viện Đa khoa Kiên Giang
Huy Thịnh - 02/04/2020 16:04
Sáng nay (ngày 2/4), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Kiên Giang (BQL Dự án) ra Thông báo hoãn việc tham dự buổi kiểm tra đóng điện kỹ thuật gói thầu số 30.2 của Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Lý do thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 1/4 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID -19.
TIN LIÊN QUAN

Ông Trần Ngọc Tính - Giám đốc BQL Dự án cho biết, ngày 31/3 đơn vị có phát hành Thư mời các đại diện của Chủ đầu tư, nhà thầu, các đơn vị tư vấn, đơn vị thụ hưởng công trình...sẽ có mặt vào ngày 6/4 để kiểm tra việc đóng điện kỹ thuật Gói thầu 30.2 (khối nhà chính, Trung tâm năng lượng - pháp y) thuộc công trình Dự án Bệnh việc Đa khoa Kiên Giang. Tuy nhiên do thực hiện Chỉ thị số 16 ban hành ngày 1/4 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID -19, nên BQL Dự án thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh là ra Thông báo tạm hoãn, chờ có thông báo mới.

Ông Tính cho biết thêm, Gói thầu này đã xây dựng xong gồm: đường dây trung thế 22kv, tủ trung thế 24kv, trạm biến áp 1500VA và 2.500VA. Việc tham dự kiểm tra buổi đóng điện kỹ thuật công trình này là tại hiện trường ngòai trời với thời gian ngắn và chỉ tụ họp những người đại diện đa số là các cán bộ kỹ thuật với số lượng chưa tới 10 người. Và đương nhiên là phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trên 2m....theo qui định. 

"Tuy nhiên đối với một số công trình đang thi công khác, BQL Dự án cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang là cho tiếp tục các đơn vị thi công tại các công trình. Tuy nhiên chúng tôi cùng các nhà thầu đã hướng dẫn công nhân xây dựng giữ khoảng cách khi làm việc, ăn ở cách ly tại láng trại, nếu công nhân ở nhà thì sau khi ở công trình về thì cách ly tại nhà", ông Tính cho biết.

Được biết chủ trương của UBND tỉnh Kiên Giang là khi cần sẽ sử dụng Bệnh viện đa khoa mới này làm bệnh viện dã chiến. Bởi hiện nay công trình bệnh viện 1.200 giường này đã hoàn thiện phần nội thất và đang lắp đặt phần thiết bị kỹ thuật và một phần máy móc. Và hiện nay Dự án vẫn đang đấu thầu và lập hồ sơ mời thầu một số gói thầu thiết bị, vật tư y tế và thiết bị điều hành...

Trao đổi với Phóng viên  Báo Đầu tư Online về ảnh hưởng của việc tạm ngưng đóng điện của công trình này, ông Tính cho biết, nếu Tỉnh có nhu cầu khẩn cấp làm bệnh viện dã chiến thì sẽ sử dụng nguồn điện đang thi công. Tuy nhiên chỉ đáp ứng nhu cầu cho các thiết bị thấp sáng, các thiết bị sử dụng điện áp nhỏ, không đủ cung cấp cho hệ thống máy lạnh tập trung và các thiết bị máy móc sử dụng điện áp cao. 

.

Tin liên quan
Tin khác